Nvidia đối mặt vấn đề giảm năng suất làm việc do nhân viên quá giàu

Nvidia, công ty thiết kế chip hàng đầu thế giới, được cho là đang gặp tình trạng giảm năng suất làm việc do nhân viên trở nên giàu.

Nhờ nắm giữ lượng lớn cổ phiếu công ty và giá cổ phiếu tăng 1.200% trong 5 năm qua những nhân viên có thâm niên đã trở nên giàu có. Họ được gọi là "người nghỉ hưu bán phần" và có thái độ làm việc gây chia rẽ trong nội bộ Nvidia.

Nvidia đối mặt vấn đề giảm năng suất làm việc do nhân viên quá giàu

Để giải quyết vấn đề, CEO Jensen Huang đã phải tổ chức cuộc họp, kêu gọi mỗi người nên suy nghĩ và hành động như một vị CEO, đồng thời yêu cầu nhóm nhân viên nên nghiêm túc thực hiện công việc của mình.

Sự bất hòa sẽ gây rủi ro lớn cho tập thể Nvidia, nhất là trong giai đoạn hàng loạt đối thủ lớn như AMD, Intel, Amazon và Microsoft đang bám đuổi công ty.

Một phần nguyên nhân khiến nhóm nhân viên kể trên có thái độ không chuẩn mực là bởi văn hóa công ty do Huang xây dựng. Khác với nhiều đối thủ trên thị trường, CEO Nvidia nổi tiếng với tiêu chí lấy nhân viên làm trung tâm, tránh sa thải. Thậm chí trong giai đoạn Covid-19, CEO Jensen Huang tuyên bố đảm bảo công việc cho nhân viên, một số lãnh đạo cao cấp chấp nhận giảm lương để trấn an nhân viên.

Khi một nhân viên làm kém hiệu quả thường sẽ được chuyển sang một nhóm mới thích hợp hơn. Văn hóa làm việc của Nvidia giúp chân được nhân viên và tạo ra lợi thế kinh doanh so với nhiều đối thủ khác.

Một nhân viên cho biết, tại Nvidia khả năng bị sa thải khó hơn nhiều so với được tuyển dụng mang đến sự trung thành tuyệt đối nhưng sẽ có những người muốn lợi dụng nó.

So với mặt bằng chung của các công ty công nghệ, nhân viên Nvidia có mức thu nhập tốt hơn. Một quản lý cấp trung tại công ty có mức thu nhập phụ trội hơn một triệu USD mỗi năm từ phần thưởng cổ phiếu.

Thứ Ba, 19/12/2023 09:29
31 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ