Notepad thêm tính năng kiểm tra chính tả sau 40 năm ra mắt

Microsoft cuối cùng đã bổ sung tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi cho trình soạn thảo văn bản Notepad trên Windows 11 sau hơn 40 năm kể từ khi ứng dụng này lần đầu ra mắt vào năm 1983.

Microsoft cuối cùng đã bổ sung tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi cho trình soạn thảo văn bản Notepad

Tính năng kiểm tra chính tả trong Notepad sẽ sử dụng dấu gạch chân màu đỏ để hiển thị rõ lỗi, giống với cách Word hoặc Edge đánh dấu các từ sai chính tả. Nhưng Notepad có một sự khác biệt nhỏ bạn phải nhấp chuột phải 2 lần vào một từ sai chính tả trong Notepad để xem danh sách các cách viết đúng, khác với trong Word chỉ cần nhấp chuột phải 1 lần, menu con chính tả sẽ tự động mở rộng.

Người dùng có thể bật hoặc tắt tính năng kiểm tra chính tả trong menu cài đặt dựa trên loại tệp trong Notepad cho Windows 11. Vì vậy, bạn có thể tắt tính năng này nếu không muốn thấy các bản sửa lỗi trong các tệp như .md, .srt, .lrc hoặc .lic.

Người dùng có thể bật hoặc tắt tính năng kiểm tra chính tả trong menu cài đặt

Microsoft cũng đã thêm tính năng tự động sửa lỗi vào Notepad, có nghĩa là khi bật kiểm tra chính tả các lỗi đánh máy sẽ được tự động sửa. Người dùng cũng có thể vào phần cài đặt của Notepad để tắt tự động sửa lỗi.

Notepad trên Windows 11 đang được hãng công nghệ bổ sung nhiều tính năng mới như mục đếm ký tự, chế độ tối, thẻ (tab), tích hợp Copilot và thậm chí là một bánh răng ảo. Đây được xem là một trong những động thái nối tiếp việc hãng đang dần loại bỏ ứng dụng WordPad khỏi Windows 11 vào cuối năm nay.

Thứ Ba, 09/07/2024 09:04
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ