Notepad++ ra mắt phiên bản v8.6.9, bổ sung tính năng mới và sửa lỗi

Trải nghiệm cập nhật tự động của Notepad++ từ trước đến nay luôn nổi tiếng là rường rà và gây khó chịu. Vì vậy, Notepad++ v8.6.9 mới phát hành bổ sung thêm hệ thống “cập nhật trong yên lặng”, giúp người dùng không cần phải nhấp liên tục vào nút "Next" mỗi khi cửa sổ cập nhật xuất hiện trên màn hình.

Trong hầu hết các ứng dụng, "cập nhật tự động" là một tính năng mặc định, nghĩa là quá trình cập nhật sẽ tự động diễn ra mà không thông báo cho người dùng. Tuy nhiên phải đến bây giời người dùng Notepad++ mới có được trải nghiệm này. Bạn chỉ cần chọn "Yes (Silent)" khi Notepad++ thông báo cho bạn về bản cập nhật khả dụng, quá trình cài đặt sẽ ngay lập tức diễn ra mà không cần bất kỳ thao tác bổ sung nào của người dùng.

Trên thực tế, một số người dùng Notepad++ đã yêu cầu tính năng cập nhật tự động từ năm 2020. Tuy nhiên, đề xuất này đã dẫn đến rất một cuộc tranh cãi lớn — một số người muốn thực hiện toàn bộ các bản cập nhật im lặng (không có thông báo), trong khi những người khác cảnh báo rằng quy trình cập nhật truyền thống vẫn có những lợi thế nhất định. Đơn giản là mang đến nhiều sự kiểm soát hơn so với cập nhật tự động.

Notepad

Vì vậy, hệ thống tự động cập nhật mới của Notepad++ nhằm mục đích tạo ra sự cân bằng cho tất cả người dùng. Nếu bạn muốn cài đặt bản cập nhật bằng một cú nhấp chuột, chỉ cần nhấn nút "Yes (Silent)" vào lần tiếp theo thông báo cập nhật xuất hiện trên màn hình. Những người thích quy trình cập nhật cổ điển có thể nhấn nút "Yes" và "No", trong khi bất kỳ ai ghét cập nhật tự động chỉ cần nhấn "Never".

Các cải tiến khác trong Notepad++ bao gồm các biểu tượng chế độ tối mới, tùy chọn xóa lùi và sửa lỗi. Trên thực tế, chủ yếu là sửa lỗi. Đây là bản cập nhật nhỏ hơn nhiều so với bản cập nhật được phát hành vào tháng 11 năm 2023, bao gồm khả năng code nhiều dòng.

Notepad++ sẽ tự động yêu cầu bạn cài đặt bản cập nhật v8.6.9. Nếu không thấy thông báo tự động cập nhật, bạn có thể cài đặt thủ công Notepad++ v8.6.9 từ trang web hỗ trợ.

Notepad

Notepad++ là trình soạn thảo văn bản miễn phí được thiết kế đặc biệt để chỉnh sửa code một cách đơn giản và thuận tiện, điều không có trong trình soạn thảo văn bản tiêu chuẩn của Windows.

Notepad++ được viết bằng C++ và sử dụng API Win32 và STL thuần túy, là phiên bản nâng cao của Notepad, dành cho các lập trình viên, nhà thiết kế web và chuyên gia CNTT.

Notepad++ hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như C, C++, Java, JavaScript, HTML, XML, Python, CSS, Ruby, Pascal, Visual Basic… và hỗ trợ chuyển đổi một đoạn code được viết dưới ngôn ngữ C, C++ thành Java và ngược lại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Notepad++ có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Trình soạn thảo văn bản này hỗ trợ hơn 90 ngôn ngữ khác nhau như Anh, Nhật, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Ý, Nga, Ấn Độ,... trong đó có tiếng Việt giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Người dùng có thể chỉnh sửa code trên với Notepad++ nhiều ngôn ngữ khác nhau và lưu file với nhiều định dạng khác nhau như Html, Pascal, Java,...

Phần mềm này còn có đầy đủ công cụ soạn thảo văn bản tích hợp tính năng kết nối với máy in và in tài liệu dễ dàng.

Thứ Ba, 16/07/2024 21:30
31 👨 955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ