Nokia sử dụng công nghệ Silverlight cho điện thoại

Nokia vừa công bố kế hoạch sử dụng công nghệ Microsoft Silverlight cho các dòng điện thoại S60 trên nền tảng hệ điều hành Symbian OS của hãng này.

Ngoài S60, các thiết bị di động thuộc dòng Series 40 và điện thoại bảng Nokia Internet cũng sẽ được tích hợp Microsoft Silverlight.

Việc tích hợp thêm công nghệ Silverlight sẽ giúp Nokia mở rộng cơ hội dành cho các nhà phát triển để tạo lập những ứng dụng giàu tính tương tác để chạy trên nhiều nền tảng hơn. Silverlight là một dạng plug-in liên nền tảng và liên trình duyệt của Microsfot. Silverlight là đối thủ cạnh tranh của công nghệ Adobe Flash.

Ngày hôm nay (5/3), Microsoft đã trình diễn Silverlight trên nền S60 tại Hội nghị Mix08 ở Las Vegas. Plug-in này dự kiến sẽ được chuyển tới các nhà phát triển S60 vào cuối năm nay, và sẽ có mặt trên các sản phẩm Series 40 và Internet Tablet.

Microsoft cũng dự kiến sẽ công bố phiên bản Windows Mobile của Silverlight vào cuối năm nay. Những tính năng chính của Silverlight, trong đó có cả việc phát triển ứng dụng tương tác Web và video, sẽ được tích hợp cho tất cả các phiên bản di động.

Cũng trong một tuyên bố khác, Nokia cho biết dịch vụ game N-Gate đầy mong đợi sẽ có mặt trong vài tuần tới dành cho 5 mẫu di động được Nokia lựa chọn.

Trong năm qua, Nokia đã hoãn ra mắt dịch vụ game N-Gate tới hai lần do chưa tiến hành thử nghiệm phần mềm xong. Trước mắc, dịch vụ này sẽ có mặt trên các sản phẩm thuộc dòng N-Series, bao gồm N81, N81 8GB, N95, N95 8GB, và N82.

Nokia dự tính sẽ cung cấp khoảng 25-30 game cho dịch vụ game N-Gate vào giữa năm nay,và sẽ bổ sung thêm một số tựa game khác vào nửa cuối năm nay.

Thứ Tư, 05/03/2008 16:10
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp