Nokia rắc rối với thương hiệu Ovi ở Brazil

Hãng điện thoại Nokia vừa vướng vào một vụ kiện tụng về thương hiệu Ovi với hãng dịch vụ Viễn thông Ouvi Divulgacao e Marketing em Celulares Ltda ở Brazil - một thị trường viễn thông lớn nhất ở Mỹ Latinh.

Hãng Ouvi cho biết, Nokia đang sử dụng nhãn hiệu Ovi ở Brazil để cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu Ouvi. Đây là một thương hiệu của hãng Viễn thông Brazil đã sử dụng từ năm 2004. Sự phán quyết của tòa án về trường hợp này chỉ trong nay mai. Còn hãng sản xuất ĐTDĐ hàng đầu thế giới Nokia đã từ chối bình luận về thời gian mà tòa án đưa ra phán quyết.

Nokia cho biết, hãng tin tưởng Ovi là một thương hiệu đã được giới thiệu năm 2007 và khoảng thời gian này đủ để phân biệt với Ouvi. Hơn nữa, Ovi có một nghĩa khác trong tiếng Phần Lan. Vì vậy, nhãn hiệu này sẽ được sử dụng bình thường cùng với tên thương mại của Nokia.

Theo Tore Haugland - CEO của Ouvi, năm 2004 hãng đã đăng ký tên miền Ovi là ovi.com.br vì sự phát âm của Ovi và Ouvi trong tiếng Bồ Đào Nha của người Brazil là giống nhau. Hơn nữa, 190 triệu dân Brazil nói tiếng Bồ Đào Nha chứ không phải tiếng Phần Lan. Vì vậy, hãng hy vọng tòa án Brazil sẽ ra lệnh ủng hộ Ouvi và mong rằng Nokia sẽ từ bỏ thương hiệu Ovi trên tất cả các điện thoại được bán ra tại thị trường Brazil và dừng sử dụng cũng như đề cập đến thương hiệu này tại Brazil.

Vụ kiện này là rắc rối đối với dịch vụ Ovi của Nokia. Thương hiệu này đã ra mắt rất rầm rộ vào năm 2007 nhưng hiện mới chỉ có vài dịch vụ trên thị thường. Nokia cho biết, hãng đã đưa ra các ứng dụng mang thương hiệu Ovi trước hãng Viễn thông Brazil nhưng cả hai đều chưa đăng ký với cơ quan thương hiệu và bản quyền (Patent and Trademark Office) ở Brazil.

"Chúng tôi có tên thương hiệu và cũng là một phần của tên công ty. Do đó, quyền lợi về luật doanh nghiệp ở Brazil sẽ cao hơn một thương hiệu được đăng ký”, ông Haugland khẳng định.

Thứ Sáu, 25/09/2009 11:17
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp