Nokia phủ nhận tin đồn hợp tác với Verizon sản xuất “dế” 4G

Nokia vừa chính thức lên tiếng phủ nhận những tin đồn trong thời gian qua về việc hãng sẽ bắt tay với nhà mạng Verizon để cho ra đời “dế” cảm ứng 4G đầu tiên.

Theo như tin đồn đó, hai hãng đang cộng tác với nhau để chế tạo chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên hoạt động trên mạng tốc độ cao sắp được triển khai của Verizon (tốc độ mạng hiện nay là 60Mb/s). Dự kiến, chiếc điện thoại này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2010.

Nokia cho biết, hãng sẽ không tham gia vào bất cứ cuộc thỏa thuận nào về việc phát triển thiết bị cảm ứng 4G. Hãng sẽ tiếp tục công việc kinh doanh hiện tại và tự phát triển sản phẩm thế hệ mới này. Mặt khác, hãng đã chấm dứt và từ chối dứt khoát tất cả các cuộc nói chuyện hay đàm phám nào với các nhà mạng.

Tuần trước, Nokia đã trình bày bản phác thảo các kế hoạch phát triển công nghệ của hãng trong thời gian sắp tới. Mục tiêu của hàng là nhắm tới vị trí trở thành một trong những nhà chế tạo ĐTDĐ đầu tiên cho ra đời thế hệ điện thoại 4G hỗ trợ chuẩn LTE. Và dự kiến, những sản phẩm đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào năm 2010.

Nokia cũng đã phải xem xét nên sử dụng công nghệ LTE hay WiMAX chuẩn 4G để tích hợp cho thiết bị và dường như đã nghiêng về công nghệ LTE nhiều hơn.

Thứ Tư, 11/03/2009 08:22
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp