Nintendo: Quý IV sẽ có hệ thống game mới "Wii"

Shigeru Miyamoto, giám đốc quản lý cao cấp kiêm tổng giám đốc bộ phận phân tích giải trí và phát triển của Nintendo trong lễ giới thiệu thiết bị điều khiển từ xa "Wii"
Hãng Nintendo ngày 9/5 tuyên bố sẽ đưa ra thị trường hệ thống game thế hệ mới - Wii vào quý IV năm nay nhằm đáp ứng mong mỏi của người dùng cũng như cạnh tranh với đối thủ Sony và Microsoft.

Tên mã của Wii trước đây là "Revolution", chỉ mới gần đây Nintendo mới đổi sang tên Wii (phát âm là "we") với tiêu chí tiếp cận và phổ biến sản phẩm tới nhiều đối tượng người dùng.

Với Wii, Nintendo hy vọng sẽ chiếm lĩnh được thị phần lớn hơn trong thị trường game video toàn cầu trị giá gần 30 tỷ USD hiện nay. Không giống Xbox 360 của Microsoft và phiên bản PlayStation (PSP) 3 sắp tới của Sony, Nintendo có giá cả hợp lý hơn - chỉ bằng nửa giá của đối thủ, cũng như nhiều game "tuyệt chiêu" hơn.

Sony, hiện đang chiếm lĩnh thị trường game video với phiên bản PlayStation 2, dự kiến sẽ công bố hệ thống game thế hệ mới PSP3 vào ngày 17/11 tới tại Bắc Mỹ với giá 499USD và 599USD. Trong khi đó, Microsoft đã cho công bố Xbox 360 với giá 399USD.

VH - (Reuters)

Thứ Tư, 10/05/2006 10:14
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp