Nintendo giảm giá Wii để cạnh tranh với kình địch?

Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của PS3 Slim, có vẻ như đại gia Nintendo đang bí mật chuẩn bị cho một đợt giảm giá bán của Wii vào đầu tháng 10.

Theo một số nguồn tin bị "rò rỉ" ra từ các nhân viên bán hàng của Walmart, Nintendo đang chuẩn bị công bố một đợt giảm giá cho máy Wii vào đầu tháng 10. Phải chăng đại gia Nhật Bản đang bí mật lên kế hoạch tạo một “cú sốc” để giành lại vị trí số một trên thị trường?

Theo như dự đoán của các chuyên gia, thông tin trên tỏ ra rất đáng tin cậy. Đầu tiên, việc giảm giá là một động thái đáp trả hợp lý đối với chiến dịch giảm giá từ Sony và Microsoft. Ngoài ra, sự xuất hiện đầy ấn tượng của tân binh PS3 Slim cũng khiến Nintendo phải dè chừng. Trong lúc không có một sản phẩm đỉnh nào để đối chọi lại với hai kình địch là Sony và Microsoft, việc giảm giá máy Wii vào lúc này được coi là khôn ngoan nhất.

Vào lúc này, giảm giá và khuyến mại là những hành động khôn ngoan.

Hơn nữa, thời điểm đầu tháng 10 cũng khá thuận lợi cho một cuộc giảm giá. Khi đó Nintendo sẽ tung ra những game mới như Wii Fit Plus và New Super Mario Bros. Dịp đó cũng là thời điểm Kyoto Cross Media Experience 2009 (Triển lãm truyền thông Kyoto 2009) đang diễn ra. Chưa nói tới việc tháng 10 sẽ mở đầu cho kỳ kinh doanh quý 4 của Nintendo.

Thế nên, một đợt giảm giá để kích thích thị trường cuối năm sẽ là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn của Nintendo.

Ông Saoru Iwata - chủ tịch của Nintendo cho biết: “Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch giảm giá”. Lời phát biểu được đưa ra vào đầu tháng 8, nhưng điều gì sẽ xảy ra vào tháng 10? Có thể Nintendo đang chờ đợi “thiên thời địa lợi” để tung ra đòn quyết định.

Nhiều tựa game hay sẽ ra mắt trong tháng 10.

Đối với các khách hàng, việc Wii giảm giá quả thực là một tin vui. Mặc dù được coi là một hệ máy bình dân nhưng mức giá của Wii không phải là rẻ nhất. Hiện nay, Wii đang có giá 249$ trong khi Xbox 360 Arcade chỉ có giá 199$. Liệu Nintendo có dám mạnh tay hạ giá để Wii trở thành hệ máy rẻ nhất thị trường? Chúng ta hãy cùng chờ đợi những phản hồi từ nhà sản xuất.

Thứ Hai, 14/09/2009 13:37
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp