Twitter hoãn xóa tài khoản không hoạt động vì lý do này

Hôm qua, 27/11, Twitter bất ngờ đưa ra thông báo cho biết sẽ xóa tài khoản, thu hồi tên người dùng đối với những tài khoản Twitter không hoạt động trong vòng 6 tháng liên tục. Tất cả các tài khoản trong “danh sách khai tử” đều đã được Twitter gửi một email cảnh báo với nội dung: “Đăng nhập tài khoản của bạn trước ngày 11 tháng 12, nếu không tài khoản sẽ bị xóa và tên tài khoản sẽ bị thu hồi”.

Kế hoạch này được cho là sẽ giúp trang mạng xã hội lớn thứ hai thế giới kiểm soát tốt hơn các vấn đề liên quan đến khoản giả mạo hoặc tài khoản phụ, cũng như khuyến khích người dùng đăng nhập và sử dụng mạng xã hội này thường xuyên hơn.

Thông báo của Twitter đã tạo nên làn sóng tranh luận sôi nổi trong suốt 24 giờ qua, trong đó nổi lên vấn đề Twitter sẽ giải quyết thế nào đối với tài khoản của những người quá cố trong khi vẫn phải đảm bảo sự tôn trọng đối với người đã khuất cũng như gia đình họ. Những câu hỏi dồn dập đã khiến đội ngũ của Twitter bối rối. Có vẻ như trang mạng xã hội này chưa thực sự tính đến những rắc rối nêu trên.

Trong thông báo đính chính đầu tiên, Twitter cho biết kế hoạch xóa tài khoản này hiện mới chỉ áp dụng tại EU, và hứa hẹn sẽ đưa ra chính sách hợp lý nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của người dùng, đồng thời tuân thủ chặt chẽ Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của EU.

Twitter giải thích kế hoạch xóa tài khoản

Ở thông báo tiếp theo, công ty cho biết họ sẽ trì hoãn kế hoạch xóa tài khoản cho đến khi tìm ra cách giải quyết ổn thỏa đối với tài khoản của người đã khuất.

Twitter hoãn kế hoạch xóa tài khoản

Đây là động thái hợp lý của Twitter nhằm tránh những rắc rối không đáng có thuộc về một trong những phạm trù cực kỳ nhạy cảm, đó là di sản của người quá cố. Cũng là bài học để trang mạng xã hội này cân nhắc kỹ lưỡng mọi tình huống có thể xảy ra trước khi áp dụng những chính sách lớn.

Ngoài việc sẽ xóa những tài khoản không hoạt động và thu hồi tên người dùng, Twitter còn thay đổi chính sách đặt tên. Theo đó, mạng xã hội này sẽ không cho phép đăng ký đối với những cái tên tài khoản có dưới 5 ký tự.

Thứ Năm, 28/11/2019 12:07
51 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ