Những quốc gia được tìm kiếm trên google nhiều nhất

Google hiện đang là công cụ tìm kiếm có lượng sử dụng nhiều nhất trên Internet, chiếm khoảng 90%. Mới đây, Google Trends đã đưa ra thống kê những quốc gia được người dùng mạng Internet tìm kiếm thông tin nhiều nhất trên thế giới trong khoảng thời gian 18 năm kể từ khi Google.com chính thức hoạt động cho tới nay (từ năm 2004 đến năm 2022). Theo đó, mọi người trên thế giới có xu hướng tìm kiếm thông tin về các nước như Mỹ, Pháp, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, UK...

Dưới đây là Infographic những quốc gia được tìm kiếm trên Google nhiều nhất theo số liệu của Google Trends. Hình mũi tên là xu hướng tìm kiếm thông tin về quốc gia đó.

Infographic những quốc gia được tìm kiếm trên Google nhiều nhất theo số liệu của Google Trends

Nghiên cứu này của Google chỉ xem xét sự quan tâm của người dùng tới các quốc gia khác, các truy vấn của các quốc gia đang tìm kiếm chính họ không được đưa vào dữ liệu.

Độ lớn của vòng kết nối của mỗi quốc gia được chia theo tỷ lệ tương ứng với sở thích tìm kiếm của quốc gia đó, nghĩa là vòng kết nối càng lớn, thì càng có nhiều quốc gia trỏ đến nó (và đang tìm kiếm nó).

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều sự tìm kiếm trên Google. Không chỉ được tìm kiếm từ các nước lân cận như Canada và Mexico, Hoa Kỳ còn đứng đầu lượt tìm kiếm ở các quốc gia xa hơn nhiều như Nigeria, Thụy Điển và Úc.

Điều đáng ngạc nhiên là Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và đông dân nhất, có rất ít lượt quan tâm tìm kiếm đến từ các nước khác.

Thứ Hai, 20/06/2022 15:28
313 👨 54.841
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Hoàng Nam
    Nguyễn Hoàng Nam

    Không cần tìm cũng biết Nhật là nước được Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. 😄

    Thích Phản hồi 20/06/22
    • Vũ Hùng
      Vũ Hùng

      Việt Nam tìm gì ở Nhật mà nhiều vậy AE 😂

      Thích Phản hồi 20/06/22
      • Trần Minh Quyết
        Trần Minh Quyết

        Việt Nam mình tìm phần mềm diệt Virus của Nhật - Japanese Anti Virus ấy mà :))

        Thích Phản hồi 20/06/22
      • Hoàng Quân
        Hoàng Quân

        Tham khảo nền văn hóa của Nhật thôi mà 

        Thích Phản hồi 26/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ