Những phát minh kỳ quặc nhất CES 2019

CES (Consumer Electronics Show) - Triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra hàng năm vào đầu tháng 1 (năm nay là từ 8-11 tháng 1), là một sự kiện lớn của thế giới công nghệ. Giống như truyền thống đã tồn tại trong nhiều năm, CES 2019 cũng chứa đựng những điều hết sức thú vị, phi thường có, sáng tạo có, và kỳ quặc cũng không thiếu.

Tại CES năm tay, chúng ta đã nhìn thấy những màn hình 8K với kích thước cực lớn, những mẫu xe tự hành của tương lai, robot tự động hóa, thiết bị nhà thông minh, và nhiều sản phẩm thú vị khác. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít những “món đồ chơi công nghệ” kỳ quặc đã được đem đến sự kiện lần này. Hãy cùng điểm qua xem có những điều kỳ lạ gì tại CES 2019 nào!

Robot chơi bóng bàn

Robot chơi bóng bàn

Anh bạn to lớn trông như thể vừa mới bước ra từ những bộ phim viễn tưởng này thực chất là một “tay chơi” bóng bàn chuyên nghiệp. Ngoài công việc chính là đánh bại tất cả những “vận động viên bóng bàn” nghiệp dư tại CES, anh bạn này còn có thể ghi lại mọi chuyển động của đối thủ, sau đó phân tích kỹ những chuyển động đó để tìm ra điểm yếu và khai thác điểm yếu này. Đồng thời cũng có thể giúp đối phương tập luyện để khắc phục những điểm yếu theo từng bước. Không rõ là robot chơi bóng bàn này có được bán với quy mô thương mại hay không, nhưng nếu có thì chắc hẳn các huấn luyện viên bóng bàn sẽ phải đứng ngồi không yên mất thôi!

Máy hút sữa thông minh

Máy hút sữa thông minh

Đây có lẽ không phải là thứ mà bạn có thể nhìn thấy hàng ngày: Một chiếc máy hút sữa thông minh, rảnh tay, cho phép các bà mẹ có một ngày dễ thở hơn khi không phải lúc nào cũng lo canh cánh về việc vắt sữa hay bảo quản sữa ra sao.

Chiếc máy này thực chất bao gồm hai chiếc cốc, và cơ chế hoạt động chỉ đơn giản là trượt vào bên trong một chiếc áo ngực, và người mẹ có thể tự do dạo chơi, làm việc nhà trong lúc thiết bị làm công việc của mình.

Không chỉ vậy, chiếc máy hút sữa thông minh này cũng đi kèm với một ứng dụng iOS/Android để giúp các bà mẹ theo dõi lượng sữa đã được hút và quản lý các chế độ bảo quản (sữa được lưu trữ bên trong các túi nhỏ, có thể đóng băng hoặc làm lạnh). Rất thông minh!

Quả tạ thông minh

Quả tạ thông minh

Liệu có quá sớm để nghĩ đến việc thanh lý hết đống tạ thô kệch, bụi bặm và lúc nào cũng lăn lông lốc ở các phòng gym và thay thế bằng thiết bị này không nhỉ?

Đúng như tên gọi của mình, quả tạ thông minh này sẽ có thể theo dõi các chỉ số về sức khỏe, và thời gian tập luyện của bạn thông qua một ứng dụng được kết nối với điện thoại thông minh. Hơn nữa, bạn cũng có thể thay đổi trọng lượng của nó từ 6kg đến 20kg, vì vậy không cần phải mua nhiều tạ với các mức trọng lượng khác nhau. Thiết bị có tay nắm và hình dáng như một quá tạ kettlebell thông thường, chỉ khác là quả tạ này chạy bằng pin còn tạ truyền thống chạy bằng “cơm” - Một giấc mơ cho những kẻ cuồng tập thể dục nhưng không có nhiều không gian.

Robot cho người cô đơn

Robot cho người cô đơn

Chú robot đồng hành này tên là Lovot, mang trên mình sứ mệnh cao cả là giúp mọi người cảm thấy bớt cô đơn hơn. Lovot sẽ có những hành động, cử chỉ giống như những chú thú cưng bằng xương bằng thịt. Lovot tự biết quanh quẩn bên bạn, vẫy đôi cánh mềm mại của mình khi nó muốn được bế và ôm, đồng thời một camera gắn trên đầu Lovot sẽ giúp nó nhận ra đâu là chủ nhân và giao tiếp bằng mắt với những người xung quanh… tất cả những điều này chỉ để bạn cảm thấy cuộc sống của mình bớt nhàm chán hơn.

Robot ru ngủ

Robot ru ngủ

“Hạt đậu phộng quá khổ” được bọc trong một lớp vải này có thể thu thập thông tin và bắt chước nhịp độ của hơi thở, qua đó sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, nghe cũng hay ho đấy chứ!

Theo công ty khởi nghiệp Somnox - chủ nhân của robot ru ngủ cho biết chú robot này sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn để có một tinh thần sảng khoái hơn sau khi thức dậy. Nó thực hiện điều này bằng cách bắt chước chuyển động lên xuống của lồng ngực khi hít thở ở nhịp độ chậm, từ đó giúp bạn thư giãn, làm chậm nhịp thở của bạn đến cùng tốc độ và do đó tập trung sự chú ý của bạn vào một giấc ngủ sâu, đồng thời phát ra những âm thanh êm dịu giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Không biết chú robot này sẽ làm gì khi bạn ngáy hay mộng du, gặp ác mộng? Đó là điều khiến chúng tôi thực sự lo lắng.

Thiết bị đeo giúp giảm stress

Thiết bị đeo giúp giảm stress

Những thiết bị đeo thần kinh không xâm lấn này được quảng cáo là sử dụng công nghệ có tên BLAST (một cơ chế rung thông minh) để giúp làm giảm căng thẳng đến hơn 70% chỉ trong 30 giây.

Để chứng minh thiết bị đeo rung này thực sự có tác dụng, hãng TouchPoint đã tiến hành quét não của những người thử nghiệm trước và sau khi sử dụng thiết bị. Và như bạn có thể thấy từ dữ liệu thu được, thiết bị đã cố gắng giảm mức độ căng thẳng (màu đỏ) ở thùy trán phải của người dùng. Chà, nghe cũng ổn, nhưng để đưa vào sử dụng thực tế thì chắc vẫn cần phải có những thử nghiệm rõ ràng hơn.

Bồn cầu thông minh của hãng Kohler

Bồn cầu thông minh của hãng Kohler

Công ty chuyên sản xuất các thiết bị gia dụng cao cấp Kohler của Mỹ tuyên bố rằng họ đã tạo ra được một hệ thống nhà vệ sinh thông minh nhất thế giới, trong đó, nổi bật nhất là chiếc bồn cầu thông minh Numi 2.0. Thiết bị của tương lai này cung cấp các cài đặt cá nhân cho phép người dùng điều chỉnh mọi tùy chọn được trang bị trên… bồn cầu theo sở thích chính xác của mình, từ màu sắc ánh sáng xung quanh đến khả năng đồng bộ nhạc thông qua Bluetooth âm thanh vòm tích hợp và các công nghệ không dây cho đến sưởi ấm bệ ngồi và khu vực để chân. Với chiếc bồn cầu hiện đại này, bạn có thể phát nhạc và podcast yêu thích thông qua thiết lập truyền phát không dây với bất kỳ thiết bị nào được kết nối bằng công nghệ Bluetooth, cũng như lưu trữ các tệp MP3 vào thẻ SD hoặc cắm thiết bị của bạn bằng cáp phụ trợ.

Không chỉ vậy, Numi 2.0 còn được tích hợp thêm trợ lý ảo Amazon Alexa để bạn có thể làm nhiều việc hơn trong khi… đi vệ sinh. Có lẽ trong tương lai, khi mà nhà vệ sinh thông minh của Kohler được đưa vào sử dụng phổ biến, nhiều khả năng nhân loại sẽ phải dành nhiều thời gian hơn cho “loại hình công việc thường nhật này” bởi đơn giản, có quá nhiều thứ hay ho để giữ chúng ta lại!

Màn hình thông minh MUI

Màn hình thông minh MUI

Một tấm gỗ được kết nối và sử dụng như một màn hình cảm ứng thông minh. Thiết bị này đi kèm với các chức năng điều khiển cảm ứng và hiển thị dữ liệu trực quan như bộ điều chỉnh nhiệt, thông tin thời tiết, điều khiển điều chỉnh độ sáng và thậm chí truy cập vào hộp thư thoại của bạn, đồng thời giúp căn phòng của bạn trở nên thanh lịch hơn. Tuy nhiên điều “thú vị” nhất là thiết bị dự kiến sẽ có giá bán lên tới 1.000 đô la (785 bảng anh).

Máy chạy bộ thông minh cho mèo

Máy chạy bộ thông minh cho mèo

Chú mèo cưng của bạn có đang thừa cân không? Nếu có, bạn nên thuyết phục chú ta sử dụng chiếc máy chạy bộ The Little Cat này - một thiết bị fitness thực thụ dành cho những chú mèo quá khổ. Thiết bị có đèn LED ở giữa đường chạy để khiến cho chú mèo của bạn cảm thấy thích thú hơn. Ồ khoan, trước khi chú mèo cưng có thể giảm được mấy lạng mỡ thì chiếc ví của bạn có lẽ cũng đã nhẹ đi trông thấy bởi thiết bị này có giá bán 1.800 đô la!!!. Không biết các bạn nghĩ sao chứ đối với riêng tôi, có lẽ tôi sẽ thử xây dựng thực đơn mới cho chú mèo của mình thì hơn.

Ghế massage Lamborghini

Ghế massage Lamborghini

Đầu tiên, có thể khẳng định luôn là bạn hoàn toàn có thể mua hẳn một chiếc xe ô tô thực sự với mức giá thấp hơn chiếc ghế massage đắt tiền này. Nhưng thôi, chiếc ghế này không dành cho người nghèo, nó có giá bán lên tới 30.000 USD. Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, không phải tự nhiên ghế massage Lamborghini lại đắt đến vậy. Sản phẩm sử dụng các tùy chọn da cao cấp, trải nghiệm mát-xa toàn thân, đo nhịp tim, theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn và sau đó tùy chỉnh chương trình massage cho bạn. Ồ vâng, nó cũng có hệ thống đèn thư giãn và thiết kế thông minh cho nhiều tư thế và dáng người. Nhưng nói cho cùng thì tôi vẫn thấy cái giá 30.000 USD có vẻ như không được ổn cho lắm.

Nhà vệ sinh thông minh cho chó

Nhà vệ sinh thông minh cho chó

Phía trên chúng ta đã có máy chạy bộ cho mèo, vậy thì không có lý do gì để phải ngạc nhiên trước nhà vệ sinh thông minh cho chó. Bạn có thể dắt chú chó của mình đi dạo xong cho chú ta “tự vệ sinh luôn”, hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể chi 1.200 đô la cho nhà vệ sinh thông minh này. Sản phẩm được quảng cáo là nhà vệ sinh thú cưng hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới. Sau khi người bạn bốn chân của bạn làm xong công việc của mình, đáy nhà vệ sinh sẽ nổi lên và thu gom chất thải vào một túi nhựa nhỏ, túi này sau đó được “niêm phong” cẩn thận để bạn vứt bỏ mà vẫn bảo đảm vệ sinh.

Thiết bị tạo tiếng vỗ tay

Thiết bị tạo tiếng vỗ tay

Ngoài công dụng chính như tên gọi của mình là tạo ra những tràng pháo tay giòn giã, thiết bị này còn đóng vai trò là “nhiên liệu cho những cơn ác mộng”. Khi bạn khởi động, không chỉ miệng những chú chim này bắt đầu vỗ, mà hai tay trên đầu nó cũng vỗ theo, và nó sẽ bắt đầu “nói chuyện” với bạn bằng khuôn mặt không lấy gì làm khả ái cho lắm. Tin tốt là thiết bị này không có chân, vì vậy bạn có thể chạy trốn. Chạy đi thật nhanh.

Máy quay phim Babyeyes

Máy quay phim Babyeyes

Bạn có thể không còn lưu giữ bất kỳ ký ức nào từ những ngày còn thơ ấu trong nôi, nhưng Babeyes sẽ thay đổi điều đó. Giải pháp ở đây là gì? Đó là một chiếc máy ảnh mini có thể được đeo trên người em bé của bạn (hoặc bên cạnh giường, cũi), và nó sẽ bắt đầu quay video khi cha mẹ (tức là bạn) bước vào khung hình. Ý tưởng đằng sau chiếc máy ảnh trị giá 139 đô la dự kiến sẽ được bán chính thức vào cuối tháng này là nó sẽ giúp ghi lại những khoảnh khắc của tình yêu và sự ngộ nghĩnh của những đứa trẻ với cha mẹ mình để lưu giữ như một kỉ niệm mà chúng có thể xem lại nhiều năm sau đó, khi đã khôn lớn. Nghe cũng đáng tiền đây chứ!

Máy quản lý tiền Pigzbe

Máy quản lý tiền Pigzbe

Pigzbe muốn dạy cho con bạn về ý nghĩa của tiền bạc và cách quản lý các khoản phụ cấp. Nhưng khoản trợ cấp đó sẽ được quy đổi sang một loại tiền điện tử có tên là Wollo. Nghe có vẻ hơi phức tạp hơn một chút so với việc mua cho trẻ một chú heo đất nhỉ?! Những người phát minh ra Pigzbe lập luận rằng chúng ta đang sống trong một thời đại mà tiền mặt và tiền xu đang dần trở nên ít phổ biến hơn, và tuy rằng cách tiếp cận của Pigzbe là hoàn toàn hợp lý, nhưng cũng cần phải xem lại một chút về tính khả thi trong sử dụng thực tế. Hãy tưởng tượng rằng bạn phải giải thích về giá trị dao động của tiền điện tử đối với một đứa trẻ sáu tuổi. Nghe có vẻ hơi khó khăn nhỉ! Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất tin tưởng vào tính khả thi và hiệu quả mà Pigzbe sẽ mang lại. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 6 với giá bán 99 USD.

Tủ lạnh thông minh DrinkShift

Tủ lạnh thông minh DrinkShift

Đã bao giờ bạn quay về nhà sau một ngày mệt mỏi, định mở tủ lạnh và tìm một chai bia để uống cho mát, để rồi sững sờ phát hiện ra rằng chai bia mà mình cất vào tủ lạnh tối qua đã bị ai đó vô tình uống mất, trong khi bây giờ lại phải chạy ra hàng tạp hóa thì quá tội!

DrinkShift sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống như vậy bằng cách cho phép bạn theo dõi tình trạng của các loại đồ uống đang được cất trong tủ. DrinkShift nói đúng hơn là một hệ thống gồm hai bộ phận riêng biệt. Phần cứng là một chiếc tủ lạnh, có thể chứa được hơn một chục chai bia, đồ uống các loại. Phần mềm là một ứng dụng đồng hành, giúp bạn theo dõi tình trạng của đồ uống đang được cất trong tủ từ xa. Khi bạn lấy một chai bia ra khỏi tủ lạnh, ứng dụng sẽ đánh dấu nó và khi hết đồ uống, ứng dụng cũng sẽ gửi thông báo.

Tiện lợi và hữu ích là thế, tuy nhiên, cũng có hai vấn đề lớn với DrinkShift. Đầu tiên là bạn sẽ phải mua một chiếc tủ lạnh mini, đây là một khoản đầu tư lớn đối với việc cất trữ và theo dõi 12 chai bia. Thứ hai là toàn bộ hệ thống về cơ bản đảm bảo bạn sẽ không bao giờ có đủ bia trong nhà, tại sao lại nói như vậy? Điều này nghe có vẻ khá hay ho trên lý thuyết nhưng cũng có thể dẫn đến một số chứng nghiện rượu, bia nghiêm trọng.

Bộ sạc pin Solar Cow

Bộ sạc pin Solar Cow

Bỏ mọi sự hoài nghi sang một bên, Solar Cow có thể coi là một trong những phát minh nhiều tiềm năng và đáng kinh ngạc nhất mà chúng ta đã thấy tại CES 2019, nó thực sự không những kỳ lạ, mà còn rất tuyệt vời.

Solar Cow thực chất là một bộ sạc pin di động khổng lồ. Trong nhiều khu vực trên thế giới, nơi mà sự nghèo đói lan tràn, hay những vùng bị chia cắt bởi thiên tai và chiến tranh, điện thoại thông minh vẫn phổ biến một cách đáng ngạc nhiên (đó là lý do tại sao Android Go tồn tại). Tuy nhiên, ở những khu vực này, điện lại không được phổ biến như vậy, vì thế những người sử dụng điện thoại thông minh đôi khi phải đi bộ hàng dặm từ nhà mình đến một khu vực công cộng nào đó chỉ để sạc pin. Điều tồi tệ hơn là họ thường phải trả tiền để sạc thiết bị của, đây là một gánh nặng rất lớn đối với những người vốn đã có thu nhập chẳng dư giả gì.

Trong khi đó, Enter Solar Cow, sử dụng năng lượng mặt trời để sạc các bộ pin nhỏ màu trắng trông giống như những hộp sữa. Mọi người có thể tháo một bộ pin đó ra và sử dụng nó để sạc cho thiết bị của mình. Khi sử dụng xong, chỉ cần đưa bộ pin đó về vị trí ban đầu để dùng cho lần tiếp theo. Bản thân các bộ pin cũng sẽ được thiết kế để không thể sử dụng được trên bất cứ thiết bị nào khác ngoại trừ Solar Cow mà chúng liên kết, giúp tránh khỏi hành vi trộm cắp, thất lạc.

Thiết bị này thật hữu ích và tuyệt vời, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng con bò bằng thép không gỉ với những bộ pin tượng trưng cho bầu vú của nó mới đầu trông thật ngớ ngẩn và kỳ lạ!

Máy làm bánh mỳ BreadBot

Máy làm bánh mỳ BreadBot

Chà, bạn nghĩ sao về một cỗ máy có thể tạo ra mười ổ bánh mì mỗi giờ và xử lý toàn bộ quá trình từ chế biến hỗn hợp bánh mì đến nấu và làm nguội các ổ bánh trong một mô hình hoàn toàn sạch sẽ và khép kín? Bây giờ chúng ta sẽ nói về chiếc máy như vậy!

Tất nhiên, BreadBot không phải là một thiết bị dành cho hộ gia đình. Nó hướng tới việc được sử dụng trong các cửa hàng tạp hóa nhiều hơn, nơi khách hàng có thể lấy một ổ bánh mì tươi trực tiếp từ lò nướng BreadBot và mang về nhà. BreadBot có thể giúp các cửa hàng tạp hóa cắt giảm được kha khá chi phí liên quan như lau dọn, thuê nhân viên, cũng như cung cấp cho người mua hàng những trải nghiệm mua bán tiện lợi và thú vị hơn.

Robot thú cưng Qoobo

Robot thú cưng Qoobo

Nếu bạn muốn có niềm vui của việc sở hữu thú cưng mà không muốn gặp phải bất kỳ rắc rối nào khi nuôi một chú mèo hoặc chó thực sự, Qoobo có thể là sản phẩm dành cho bạn.

Chiếc “gối điện tử có đuôi” này sẽ đóng vai như một chú thú cưng trong gia đình. Nó có thể vẫy đuôi, di chuyển xung quanh để đáp lại các cử chỉ của người chủ. Bạn có thể nuôi thú cưng Qoobo, vỗ và ôm nó, và thiết bị sẽ phản hồi như thể đó là một con mèo hay một con chó đang vẫy đuôi ngoan ngoãn.

Tuy rằng Qoobo nghe có vẻ khá khả thi trên giấy (nó có lợi thế của một chú mèo không đi vệ sinh bừa bãi, không kêu nghêu ngao cả ngày hay rụng lông khắp nơi), nhưng đối với những người nhạy cảm thì trông Qoobo có vẻ khá đáng sợ. Chiếc gối lông này có đuôi vẫy trông giống như một con vật thật, mặc dù không có mặt, mắt, miệng, bàn chân…

Trên đây là những sản phẩm rất thú vị, dễ thương và cũng không kém phần kỳ quặc đã được giới thiệu tại CES 2019. Ngoài những phát minh nổi tiếng, chính những sản phẩm thú vị này cũng là một yếu tố tạo nên sự đặc biệt trong các mùa CES. Hy vong tại CES 2020, chúng ta vẫn có thể được chứng kiến nhiều sản phẩm như vậy hơn nữa.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 09/02/2019 10:05
52 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ