Những lầm tưởng khi mua TV phẳng

Người mua HDTV dễ đặt quá nhiều kỳ vọng vào chất lượng hình ảnh ở các chương trình truyền hình hoặc bị ấn tượng không tốt về Plasma.

HDTV ngày càng có nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Các chương trình sẽ đẹp hơn trên TV phẳng cao cấp

Điều này không đúng. HDTV sẽ cố hết sức để hiển thị độ phân giải tiêu chuẩn nhưng hình ảnh sẽ bị co lại, bởi các chương trình truyền hình đều thể hiện ở tỷ lệ 4:3 với công nghệ analog, trong khi HDTV có tỷ lệ 16:9. Hiện mới có đài truyền hình TP HCM và đài kỹ thuật số VTC triển khai một số kênh theo công nghệ kỹ thuật số để truyền tải độ phân giải HD. Dự kiến đến năm 2015, đài truyền hình Việt Nam và đài TP HCM sẽ ngừng phát sóng analog, chuyển hết sang digital, năm 2020 đến lượt các đài địa phương chuyển đổi.

Mua HDTV độ phân giải 1080p luôn tốt hơn

Người xem sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt giữa độ phân giải 720p với 1080p trên các mẫu TV nhỏ hơn 37 inch. Trong khi đó, TV 720p thường rẻ hơn TV 1080p khoảng 1/3.

Màn hình lớn hơn thì tốt hơn

Những HDTV lớn sẽ tạo cảm giác "hoành tráng" nhưng người mua cần tính toán giữa độ lớn của TV với kích thước của căn phòng. Nếu phòng hẹp, khoảng cách giữa TV với mắt người quá ngắn, người xem sẽ thấy mỏi mệt và không cảm nhận được hết độ phân giải trên màn hình.

TV Plasma hay bị cháy vết

Hiện tượng để lại vệt đối với hình ảnh đứng lâu trên màn hình chỉ xảy ra đối với các loại Plasma xưa cũ. Rất nhiều TV Plasma hiện nay đã dùng mạch điện có các pixel di chuyển để tránh lỗi này. Plasma vẫn là lựa chọn của fan thể thao bởi TV thể hiện tốc độ cao tốt hơn LCD, màu sắc ấm áp hơn. Ngoài ra, các hãng cũng luôn cố gắng giảm bớt mức tiêu thụ điện ở những model mới.

Cáp HDMI đắt tiền thì tốt hơn

Người bán sẽ luôn thuyết phục bạn mua đồ đắt tiền nhưng thực tế thử nghiệm cho thấy cáp HDMI khoảng 200.000 đồng không khác biệt so với cáp hơn một triệu đồng. Tất nhiên, bạn vẫn phải mua hàng chính hãng, chứ không nên mua hàng trôi nổi.

Thứ Năm, 02/07/2009 09:49
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp