Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Thunderbolt (tên mã Light Peak) là chuẩn giao tiếp do Intel phát triển giúp hợp nhất các kết nối hiện nay như USB, FireWire, SATA,… thành một chuẩn giao tiếp duy nhất với tốc độ ấn tượng 10 Gbp / giây, nhanh gấp hai lần so với kết nối USB 3.0 hiện tại. Hiện nay các sản phẩm hỗ trợ chuẩn giao tiếp này chưa nhiều nhưng sẽ tràn ngập thị trường trong thời gian tới hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng một cuộc cách mạng thật sự trong việc truyền tải dữ liệu.

1. Macbook Pro

Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Macbook Pro là sản phẩm tiên phong sử dụng chuẩn giao tiếp Thunderbolt với ba mẫu laptop 13, 15 và 17 inch. Bên cạnh đó, tất cả các mẫu Macbook Pro mới đều sử dụng bộ xử lý mới nhất Sandy Bridge, RAM 4 GB, hỗ trợ thêm các kết nối phổ biến như USB 3.0, HDMI, VGA, DVI và DisplayPort, Bluetooth, Wi-Fi, 3G. Ngoài ra tính năng FaceTime hỗ trợ trò chuyện video độ phân giải 720p HD với các thiết bị iOS khác của Apple như iPhone 4, iPod touch, Macbook Pro,…Thời lượng dùng pin của máy khá lâu, khoảng hơn 7 giờ.

2. Sony Vaio Hybird PC

Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Hãng Sony chuẩn bị tung ra thị trường sản phẩm Vaio Hybird PC là dòng laptop lai đầu tiên trang bị công nghệ Thunderbolt. Vaio Hybird PC gồm có hai thành phần chính. Thành phần thứ nhất là một chiếc laptop Sony VAIO được trang bị chip Intel Core i7, ổ đĩa SSD, không tích hợp ổ đĩa quang , hỗ trợ các kết nối thông dụng như VGA, ngõ ra HDMI hỗ trợ 3D, USB, Ethernet và đặc biệt thêm kết nối Intel Wireless Display. Máy nặng khoảng 1.13kg với thời gian dùng pin khoảng từ 8 đến 16 giờ tùy model.Thành phần thứ hai là một chân đế độc đáo giúp nhanh chóng chuyển chiếc laptop này thành máy desktop. Thiết bị này nặng khoảng 0.7 kg gồm một bộ xử lý đồ họa cao cấp Radeon HD 6700M dung lượng 1GB, đầu đọc và ghi đĩa Bluray, các cổng ra VGA, HDMI, Etthernet và USB. Giá bán và ngày phát hành Vaio Hybird PC hiện vẫn chưa được công bố

3. Matrox MXO2

Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Hiện nay, Matrox là thiết bị tốt nhất để chạy số lượng lớn màn hình với một card đồ họa duy nhất. Các sản phẩm mới nhất của hãng như model MXO2 sẽ được tích hợp thêm cổng Thunderbolt, giúp cho các nhà làm phim sử dụng các thiết bị MXO2 hiện tại có thể đẩy giá trị điểm ảnh lên đến 10Gb / giây . Hiện tại Matrox chưa công bố ngày phát hành chính thức, giá cả các model sản phẩm sẽ giao động trong khoảng từ 449 USD đến 2.400 USD.

4. Các ổ đĩa lưu trữ của Sonnet

Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Ngày 11/4/2011 vừa qua, hãng Sonnet Technologies đã công bố các sản phẩm lưu trữ mới sử dụng giao tiếp tốc độ cao Thunderbolt. Trong lần trình làng này, Sonnet công bố ba model dòng Fusion, các thiết bị Echo Express và hai thiết bị chuyển đổi các chuẩn kết nối.
Cả ba ổ đĩa SSD di động dòng Fusion gồm F2TBR , E400TBR5 và D800TBR5 đều được trang bị 2 cổng Thunderbolt tốc độ cực cao. Riêng Fusion E400TBR5 và Fusion D800TBR5 lần lượt là các hệ thống lưu trữ RAID 5 có 4 và 8 ổ đĩa lưu trữ với thời gian bảo hành 5 năm.

Thiết bị Echo Express PCIe 2.0 Expansion Chassis được trang bị 2 cổng Thunderbolt cho phép người dùng dễ dàng kết nối vào máy tính của họ các loại card PCI Express 2.0 như card bắt hình video chuyên nghiệp, card 8GB Fibre Channel, card Ethernet 10GB , card điều khiển RAID.
Allegro FW800 Thunderbolt Adapter giúp dễ dàng kết nối các thiết bị FireWire 800 vào MTXT MacBook. Trong khi đó Presto Gigabit Ethernet Thunderbolt Adapter giúp sử dụng được kết nối mạng Gigabit Ethernet qua cổng Thunderbolt.

5. Lacie Little Big Disk

Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Ổ đĩa SSD di động dòng Intel 510 Series dùng công nghệ 34 nm này nhắm đến người dùng biên tập phim ảnh, xử lý âm thanh ở tần suất cao cho tốc độ đọc, ghi lần lượt đạt 470 MB /giây và 315 MB / giây. Lacie sẽ xuất xưởng vào hè năm nay với hai mức dung lượng 120 GB giá 280 USD và 250 GB giá 580 USD.

6. Apogee Electronics

Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Apogee Electronics là nhà sản xuất thiết bị âm thanh hàng đầu thế giới có tầm ảnh hưởng rất lớn đến công nghệ nâng cao chất lượng nhạc số. Hiện hãng Apogee đang phát triển kiến trúc mang tên Symphony I/O để kết nối tín hiệu âm thanh trên nền tảng Thunderbolt hứa hẹn giúp việc truyền tải âm thanh và hình ảnh với chất lượng cực cao, đồng thời đơn giản hóa được số lượng các kết nối tới mọi nơi trong gia đình bạn.

7. Promise Pegasus

Những dấu ấn Thunderbolt đầu tiên

Ổ đĩa Promise hoạt động trên hệ điều hành Mac OS X 10.6.6 trở lên gồm bốn mức dung lượng 4TB, 6TB, 8TB, 12TB và hỗ trợ RAID. Mỗi ổ đĩa đều được trang bị hai cổng Thunderbolt để bạn dễ dàng kết nối dây chuyền đến màn hình hoặc các thiết bị Thunderbolt khác. Giống với các ổ đĩa RAID hiện đại, các ổ đĩa của Promise có chế độ hot swap (trao đổi nóng) và Time Machine. Hãng Promise sẽ xuất xưởng với hai model R6 có 6 khoang đựng ổ đĩa và R4 với 4 khoang đựng.

Thứ Năm, 09/06/2011 08:13
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp