Những công cụ và định dạng nội dung đặc biệt trên Lotus, giúp người dùng tạo ra những nội dung hay nhất

Hôm qua, Lotus - mạng xã hội của người Việt đã chính thức ra mắt kèm theo một loạt thuật ngữ, công cụ và cách dùng mới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những hiểu biết ban đầu về một loạt định dạng nội dung đầy sức mạnh sẽ xuất hiện trên mạng xã hội này.

Tút ảnh

Tút ảnh

Lotus được trang bị công cụ chỉnh sửa ảnh và chèn caption cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh, tạo ra một bức ảnh đẹp gắn với một câu nói súc tích mà không cần dùng tới một phần mềm thứ ba.

Blog

Tính năng Blog sẽ được tập trung phát triển trên PC do tính chất nhiều chữ và nhiều hình ảnh của nó. Lotus sẽ cung cấp cho người tạo nội dung một giao diện dựng bài viết, chèn ảnh/video riêng.

Với Lotus người sáng tạo nội dung có thể sử dụng ảnh làm phương tiện truyền tải nội dụng chính (Blog ảnh) thay vì dựng nhiều chữ.

Rich Media Note

Một dạng đơn giản hơn của Blog, cho phép người dùng có thể tạo ra những tấm ảnh ấn tượng với những dòng mô tả ngắn giúp cho hình ảnh của bạn vừa sinh động và giàu nội dung. Người dùng có thể sử dụng tính năng này trên điện thoại.

Video

Video

Định dạng video Mutex trên Lotus cho phép người sáng tạo nội dung có thể kể chuyện bằng hình ảnh bằng cách tạo ra một đoạn video ngắn hoặc một slide ảnh ngắn kèm theo một số dòng caption súc tích. Người dùng có thể xem, theo dõi tin tức, hiểu nội dung trên video mà không cần mở âm thanh.

Photo Story

Photo Story

Photo Story sẽ là một bộ ảnh kể cho bạn một câu chuyện dài nhưng theo cách ngắn gọn hơn, trực quan hơn thay vì phải đọc cả ngàn từ trong một bài viết.

Photo Gallery

Khác với những album thông thường, format Photo Gallery trên Lotus sẽ là một phòng tranh di động. Lotus khuyên người dùng nên sử dụng PC để có thể trải nghiệm trọn vẹn cái đẹp của Photo Gallery.

Media Unit

Media Unit

Khi sử dụng định dạng này, người sáng tạo nội dung sẽ phải suy nghĩ để tìm cách chèn video, crop ảnh sao cho đẹp nhất, để bài viết của mình trực quan và thu hút được nhiều người xem.

eMagazine

eMagazine

Với fomat nội dung này, người dùng sẽ có được trải nghiệm đọc ít thấy khi những bài viết chất lượng và những tấm ảnh đẹp nhất về chủ đề liên quan đóng gói trong một giao diện dàn trang hào nhoáng.

Top News

Top News

Lotus sẽ lọc bỏ triệt để nhất có thể những tin giả, những tin có nội dung độc hại nhằm cung cấp cho người dùng những tin tức “sạch”.

Trending News sẽ cung cấp cho bạn những tin tức “nóng” nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Trending News

Video news là tin tức dưới dạng video được gửi tới người dùng một cách trực quan, ngắn gọn và dễ tiếp thu nhất. Dù là video nhưng người dùng có thể biết được nội dung dù không bật âm thanh.

Video news

E-book sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng Lotus, cung cấp cho người dùng những câu chuyện tới từ các cây bút hàng đầu, những tác phẩm nổi tiếng.

E-book

Music Playlist

Music Playlist

Khả năng tạo Playlist sẽ dần biến Lotus thành trung tâm giải trí nằm gọn trong một ứng dụng.

Thứ Ba, 17/09/2019 09:31
3,85 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ