Lộ cách MXH Lotus bảo vệ người dùng, có "tick xanh" xác thực chính chủ, không bán dữ liệu người dùng

Vấn đề bảo mật và an toàn thông tin cho người dùng mạng xã hội luôn là bài toán đau đầu cho bất kỳ thương hiệu nào. Do vậy, khi có thông tin về việc Lotus - mạng xã hội do người Việt làm chủ sẽ ra mắt trong thời gian tới, cộng đồng mạng cũng không khỏi lo ngại về sự an toàn riêng tư của người dùng.

Dường như nắm rõ được tâm lý lo ngại này của nhiều người dùng, mới đây phía VCCorp đã tiết lộ một phần cách thức mà Lotus sử dụng để đảm bảo an ninh thông tin cho người dùng.

Lotus - mạng xã hội do người Việt làm chủ

Tuân thủ luật pháp, không xâm phạm quyền riêng tư

Lotus được làm ra và thiết kế trên cơ sở luật pháp Việt Nam, đảm bảo tuân thủ đúng những điều luật về việc đảm bảo thông tin cá nhân người dùng.

Tổng Giám Đốc VCCorp, ông Nguyễn Thế Tân đã khẳng định rằng: “Chắc chắn chúng tôi không bán dữ liệu người dùng".

Định danh tài khoản, xác thực như "tick xanh"

Lotus cũng sẽ có hình thức định danh, xác thực tài khoản chính chủ người dùng bằng một dạng như dấu "tick xanh" của Facebook. Người dùng chỉ cần có bằng chứng sở hữu tài khoản chính chủ và chấp nhận ký văn bản xác nhận sẽ được cấp "tick xanh" liên quan. Việc cấp dấu tick xanh sẽ không liên quan và phụ thuộc vào số follower hay Token "khủng" nào cả.

Các cá nhân không thể mua bán hoặc chuyển nhượng dấu tích này.

Mạng xã hội xoay quanh nội dung

Kiểm duyệt nội dung đăng tải, hạn chế tin giả mạo

Lotus sẽ có thuật toán tự động rà soát nội dung vi phạm. Mạng xã hội này sẽ hợp tác với các chuyên gia, cơ quan pháp lý... để xử lý những hình thức lừa đảo, bán hàng giả, fake news, tung tin đồn vi phạm pháp luật...

Bản thân người dùng sẽ phải tự chịu trách nhiệm về thông tin mình đưa lên.

Ngoài ra, Lotus cũng có cơ chế chống spam Token (gần như Like ảo).

Thứ Năm, 22/08/2019 13:37
52 👨 1.657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ