Nhộn nhịp thị trường tivi từ LED thông minh đến siêu nét

Thị trường tivi bắt đầu rộn ràng từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, chuẩn bị cho đợt ra mắt các dòng tivi mới năm 2013 trong quý 2.

Song song với việc giới thiệu những dòng tivi siêu nét (UltraHD/4K) 85-inch, Samsung không quên tấn công vào phân khúc tầm trung của thị trường tivi LED với hai model: TV LED F4000 và F5000.

Nhộn nhịp thị trường tivi từ LED thông minh đến siêu nét
Tivi LED phổ thông Samsung F5000 - (Ảnh: Internet)

Tương tự các dòng tivi dùng công nghệ đèn nền LED, F4000 và F5000 có thiết kế mỏng (mỏng hơn các dòng TV LED E-series phổ thông khác), hỗ trợ độ phân giải độ nét cao (Full-HD, 1080p). Chức năng Wide Color Enhancer Plus hỗ trợ phát hiện những chi tiết ẩn trong hình ảnh, cho màu sắc và độ trung thực cao.

Theo Samsung, TV LED F4000 và F5000 có tích hợp công nghệ Clean View, cải thiện chất lượng hình ảnh khi xem với các nguồn nội dung và tín hiệu kém chất lượng, giảm nhiễu từ các nguồn thu phát sóng khác nhau như analog, kỹ thuật số trên cáp hay kỹ thuật số mặt đất. Mặt khác, Sports Mode "chuyên trị" nội dung thể thao, xử lý các hình ảnh chuyển động nhanh, âm thanh phù hợp.

Các nội dung phim lưu trữ từ USB hay HDD hoặc các thiết bị điện tử có cổng cắm USB có thể kết nối trực tiếp vào tivi qua tính năng ConnectShare Movie mà không cần thông qua máy tính trung gian.

Nhắm vào thị trường phổ thông, hiện F4000 và F5000 có các kích cỡ 32-inch, 40-inch và 46-inch. Mức giá tham khảo dao động từ 7,9 - 18,9 triệu đồng tùy kích cỡ.

Nhộn nhịp thị trường tivi từ LED thông minh đến siêu nét
F4000 mỏng hơn các dòng TV LED E-series trước đó của Samsung - (Ảnh: Internet)

Dự kiến trong quý 2, Samsung sẽ tiếp tục trình làng đại diện ở phân khúc TV LED cao cấp cũng như bộ nâng cấp Evolution Kit 2013 cho các dòng tivi 2012 đã được giới thiệu tại triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2013 vào đầu năm nay.

Sony ra mắt tivi 4K 55-inch và 65-inch

Tương tự Samsung, Sony vừa công bố giá chính thức tại Mỹ của hai dòng tivi siêu nét (4K/UltraHD) đã giới thiệu tại CES 2013 gồm XBR-55X900A 55-inch (4.999 USD) và XBR-65X900A 65-inch (6.999 USD).

Nhộn nhịp thị trường tivi từ LED thông minh đến siêu nét
Dòng tivi 4K Sony XBR55X900A - (Ảnh: DigitalTrends)

Tivi chuẩn 4K (Ultra HD) thừa hưởng độ phân giải siêu nét (3.480 x 2.160 pixel), gấp 4 lần chuẩn HDTV Full-HD (1080p) hiện nay. Tại CES, đại diện Sony cho biết ngoài chất lượng hình ảnh, dòng tivi cao cấp này còn tích hợp âm thanh nổi, khác biệt với các loa tivi thông thường.

Panasonic và LG bổ sung "vũ khí" cho smart TV

Panasonic và Nuance đã hợp tác đưa công nghệ nhận diện giọng nói lên các dòng tivi thông minh (Smart TV) Smart Viera HDTV của Panasonic trong năm 2013. Hiện tại, chức năng trong phần mềm Dragon TV của Nuance chỉ ở mức tăng giảm âm lượng (volume), tìm kiếm nội dung.

Nuance sẽ cải tiến thêm chức năng nhận diện giọng nói ra lệnh phát nội dung, mở trình đơn (menu) quản lý, tìm kiếm nội dung qua web hay mở ứng dụng (app).

Đáng chú ý trong cuộc đua smart TV, Hãng LG vừa tuyên bố tích hợp hệ thống thanh toán trung gian Paypal vào tivi thông minh model 2013, mở ra một kênh thương mại trực tuyến mới ngay trên tivi.

Nhộn nhịp thị trường tivi từ LED thông minh đến siêu nét
Hệ thống chi trả trực tuyến Paypal được tích hợp ngay trong nền tảng tivi thông minh (smart TV) của LG - (Ảnh: TechHIve)

LG cho biết chức năng chi trả trực tiếp ngay trên tivi sẽ có mặt lần lượt trong smart TV LG tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Úc... Theo đó, người dùng sẽ có thể đăng ký hoặc chi trả nhanh cho tài khoản xem hay thuê phim, nhạc số từ các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Spotify.

Giới phân tích cho rằng đây là một kênh thương mại trực tuyến mới đầy tiềm năng, các kênh dịch vụ có thể bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng qua tivi.

Thứ Bảy, 13/04/2013 16:42
31 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp