Nhiều tính năng chỉnh sửa AI trong Google Photos được dùng miễn phí

Google Photos sẽ cung cấp miễn phí các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) tới cả người dùng iOS lẫn Android.

Google Photos

Google Photos đã mang đến nhiều tiện ích chỉnh sửa có tích hợp AI như xóa vật thể không mong muốn trong hình, điều chỉnh ánh sáng chân dung, làm nét chi tiết... dành cho người dùng thiết bị dòng Pixel. Với người dùng sở hữu thiết bị khác cũng có thể sử dụng nhưng phải mua gói thuê bao Google One.

Nhưng mới đây, Google đã đưa ra thông báo mọi người dùng Android lẫn iOS đều có thể trải nghiệm công cụ chỉnh sửa hình ảnh bằng AI do hãng cung cấp hoàn toàn miễn phí bắt đầu từ ngày 15/5 mà không cần tới gói thuê bao Google One.

Để dùng AI để sửa ảnh miễn phí, thiết bị phải đạt đến cấu hình yêu cầu gồm thiết bị nên có tối thiểu 4 GB RAM, điện thoại Android cần chạy phiên bản 8.0 hoặc mới hơn, còn iOS tối thiểu ở bản 15.0 trở đi.

Ngoài ra, người dùng miễn phí trên Android và iOS có thể dùng 10 lần chỉnh sửa và lưu mỗi tháng với Magic Editor - công cụ AI tạo sinh có khả năng xử lý nhiệm vụ chỉnh sửa hình ảnh phức tạp. Để dùng nhiều hơn, người dùng phải có gói thuê bao Google One cao cấp (trả phí mua từ 2TB dung lượng lưu trữ mỗi tháng) hoặc đang sở hữu điện thoại Pixel.

Với một số công cụ chỉnh sửa, người dùng sẽ phải kết nối Internet, rồi tải về máy trước và chọn "Cài đặt" (Install) cùng yêu cầu có ít nhất 1 GB bộ nhớ trống trên thiết bị.

Một vài tính năng AI khác như Audio Eraser, Best Take, Video Boost vẫn là độc quyền cho người dùng điện thoại Pixel 8 series.

Thứ Sáu, 12/04/2024 09:33
51 👨 781
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ