Google Photos sắp hỗ trợ khả năng sao lưu ảnh RAW

Google Photos là một nền tảng miễn phí và vô cùng thuận tiện để bạn lưu trữ và chia sẻ ảnh ở mọi định dạng giữa tất cả các thiết bị của mình. Dịch vụ này sắp tới sẽ còn trở nên hữu ích hơn khi được bổ sung thêm một tính năng đã được mong chờ từ rất lâu.

Theo đó, Google được cho là đang triển khai thử nghiệm khả năng hỗ trợ sao lưu Ảnh RAW trên Google Photos. Tính năng mới này hiện đã được triển khai cho cả ứng dụng Photos trên các nền tảng Android và iOS. Ảnh RAW là ảnh chưa qua xử lý, mang nhiều chi tiết hơn và được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng để phân loại hoặc chỉnh sửa ảnh tốt hơn. Đổi lại, kích thước file ảnh RAW cũng sẽ lớn hơn rất nhiều so với file ảnh thông thường. Ngày nay, ảnh RAW trên điện thoại thông minh đã trở thành tiêu chuẩn nhờ sự hỗ trợ rộng rãi từ các ứng dụng chụp ảnh hiện đại cũng như phần cứng camera mạnh mẽ.

Google Photos giờ sẽ tự động tải bản sao lưu của ảnh RAW lên hệ thống và hiển thị ảnh đó trong phần "Ảnh" theo mặc định. Sẽ có một thông báo xuất hiện trong ứng dụng cho biết: “Google Photos brings Ability to backup Raw Images” (Google Photos hiện mang đến khả năng sao lưu ảnh Raw”.

Huy hiệu hình ảnh RAW chuyên dụng sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ được phát hiện trên dòng Pixel 8, chưa có trên Pixel Fold cũng như các thiết bị khác. Một người dùng đã phát hiện thông báo trong ứng dụng Google Photos với nội dung "Ảnh RAW mới sẽ xuất hiện trong chế độ xem Ảnh và hiện sẽ được sao lưu". Ảnh này sẽ được gắn nhãn RAW ở góc trên bên phải. Khi mở ảnh, người dùng sẽ thấy một trình sửa ảnh ở phía dưới cho phép xem ảnh JPEG.

Không có tùy chọn cài đặt hoặc chỉnh sửa nào để ngăn ứng dụng Photos tải tệp RAW lên Google Storage. Ngay cả việc chuyển đến tùy chọn Lưu trữ (Storage) trong Photos Preference > Backup > Backup Quality cũng không có bất kỳ giải pháp nào. Với chỉ 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí có sẵn, Ảnh RAW chắc chắn sẽ lấp đầy bộ nhớ khá nhanh. Trên thực tế, định dạng này thường chỉ được khuyến nghị cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.


Bất chấp mọi thông báo chính thức từ Google, thông tin chi tiết về các tính năng mới, tính khả dụng và khả năng tương thích hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 03/11/2023 22:44
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ