Lý do nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn đáng ngờ

Cập nhật: Đại diện Viettel xác nhận có sự cố xảy ra khiến nhiều khách hàng của nhà mạng này nhận được tin nhắn đáng ngờ và cũng cho biết thêm hiện vẫn chưa có khách hàng nào chịu thiệt hại. Nguyên nhân xảy ra sự cố này là do nhiều tài khoản My Viettel đang bị dò mật khẩu.

Đại diện Viettel cho biết, do ứng dụng My Viettel có cơ chế cảnh báo khi đăng nhập trên thiết bị lạ nên khi sự cố xảy ra khách hàng có nhận được tin nhắn với nội dung: 'Thuê bao của quý khách vừa đăng nhập ứng dụng My Viettel - http://viettel.vn/app trên một thiết bị có tên: Tên thiết bị đăng nhập. Xin cảm ơn".

Đại diện nhà mạng cũng khuyến cáo khách hàng nên đổi mật khẩu thường xuyên, sử dụng mật khẩu khó... Bên cạnh đó, người dùng cũng không cung cấp tài khoản, mật khẩu cho bất kỳ bên nào khác ngoài ứng dụng My Viettel để bảo vệ chính mình khỏi các nguy cơ.

Cảnh báo: Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn đáng ngờ từ My Viettel

Trước đó vào ngày 15/4, nhiều người dùng Viettel phản ánh việc nhận được tin nhắn từ My Viettel thông báo rằng thuê bao của họ đã đăng nhập vào ứng dụng từ thiết bị khác, có tên "MrLeaked (iPhone 11 Pro Max)". Thậm chí, một số người dùng còn tiếp tục nhận được tin nhắn gửi mã OTP yêu cầu xác thực đăng nhập trên ứng dụng.

Nội dung tin nhắn lạ, đáng ngờ mà nhiều thuê bao Viettel nhận được cụ thể như sau:

Thue bao 849******** cua Quy khach vua dang nhap ung dung My Viettel - http://viettel.vn/app tren mot thiet bi co ten: MrLeaked (iPhone 11 Pro Max). Xin cam on!

Nội dung tin nhắn lạ từ My Viettel

Điều này khiến nhiều người dùng không khỏi hoang mang. Một số người dùng Viettel sau khi nhận được tin nhắn đã đổi ngay mật khẩu nhưng vẫn lo lắng không biết liệu như vậy đã đủ an toàn không bởi tài khoản ngân hàng của họ liên kết với số điện thoại đó.

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel cho biết, hệ thống của Viettel đã nhận được nhiều thắc mắc của người dùng về vấn đề này. Hầu hết các khách hàng được nhận được tư vấn từ tổng đài viên là nên đổi mật khẩu đăng nhập MyViettel và chờ thêm thông báo cụ thể từ nhà mạng.

Hiện tại nhà mạng Viettel đang tìm hiểu để xác định rõ sự cố đến từ đâu. Nhà mạng này cũng khuyến cáo người dùng cần đổi mật khẩu đăng nhập app MyViettel, hoặc gọi lên trung tâm CSKH 1800 8098 để được hướng dẫn cụ thể và tạm ngăn chặn những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Người dùng có thể kiểm tra thông tin thuê bao Viettel để biết được toàn bộ thông tin chính chủ của tài khoản Viettel đó theo hướng dẫn trong bài viết "Kiểm tra thông tin thuê bao Viettel như thế nào?".

Chủ Nhật, 18/04/2021 08:41
4,52 👨 5.450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ