Cảnh báo: 'Gắn thẻ' vào nội dung 18+ để lừa lấy cắp tài khoản Facebook

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một biến tướng mới của chiêu lừa lấy cắp tài khoản Facebook của người dùng. Cụ thể, nhiều người dùng Facebook bị "tag" vào bình luận của một bài viết có "nội dung 18+" đính kèm hình ảnh của một nữ diễn viên nổi tiếng. Để xem tiếp, người dùng phải truy cập đường link trong chỉ dẫn để dẫn tới một trang web và phải đăng nhập tài khoản Facebook. Nếu làm theo, người dùng sẽ bị mất tài khoản.

Website chứa hình ảnh nhạy cảm, yêu cầu người dùng đăng nhập Facebook mới có thể xem. Ảnh: Lưu Quý.
Website chứa hình ảnh nhạy cảm, yêu cầu người dùng đăng nhập Facebook mới có thể xem. Ảnh: Lưu Quý.

Thực chất đây là chiêu lừa đảo bằng website "phishing - tấn công giả mạo" khá phổ biến. Nếu người dùng thực hiện theo yêu cầu thì có thể bị lộ mật khẩu Facebook, hoặc bị cài mã độc.

Hiện nay, các công cụ tạo trang web lừa đảo đều có sẵn trên Internet nên chỉ cần 5 đến 10 phút kẻ xấu có thể tạo ra các trang giả mạo trang đăng nhập của Facebook, Google hay bất kỳ nền tảng nào. Sau đó, để thu hút sự chú ý của người dùng, chúng sẽ sử dụng các công cụ có sẵn trên mạng để "tag" hàng loạt. Tất cả thông tin mà người dùng nhập trên trang web giả mạo sẽ được chuyển đến cho hacker. Sau khi chiếm được tài khoản Facebook của người dùng, kẻ xấu sẽ dùng nó để lừa đảo những người tiếp theo.

Theo các chuyên gia, để tránh bị chiếm tài khoản, người dùng Facebook nên bật tính năng xác thực hai lớp, thường xuyên thay đổi mật khẩu và cần thận trọng trước khi nhấn vào bất kỳ đường link hay ứng dụng không rõ nguồn gốc nào.

Thứ Năm, 25/03/2021 09:03
3,34 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ