Nhặt được máy chơi game siêu cổ giá gần 250 triệu trong bãi rác

Tim Lapentino, một game thủ lâu năm, khiến nhiều game thủ không khỏi kinh ngạc và ngưỡng mộ vì quá may mắn trong câu chuyện dưới đây.

Tim Lapentino vô tình được nghe kể về một chiếc máy chơi game thùng cũ đang được vứt ven đường khi tới thăm cô cháu gái nhỏ. Vì tò mò nên ông đã lái xe ra xem và bất ngờ khi nhìn thấy ở ven đường là một chiếc máy thùng Disc of Tron - một cỗ máy trò chơi siêu hiếm ra mắt từ những năm 1980. Ông đã phải kiềm chế để không hét lên sung sướng.

Tim Lapentino cùng chiếc máy chơi game

Disc of Tron được sản xuất rất ít do phức tạp và kích thước quá lớn, với khối lượng lên tới 700 pound. Chiếc máy Tim tìm thấy còn hoạt động tốt, tức là 43 năm sau ngày sản xuất nên khá hiếm hoi.

Chủ nhân của chiếc máy đã chia sẻ với Tim rằng, chiếc máy đã nằm rất lâu trong gara nhà cô. Vì vậy, cô đã vứt nó ra thùng rác nhưng vì nó quá lớn nên không ai chuyển đi. Thế nên, chiếc Disc of Tron vẫn nằm chỏng chơ bên ven đường.

Chiếc máy chơi game cổ

Điều đặc biệt là chiếc máy vẫn ở trong trạng thái hoàn hảo chỉ thiếu một số họa tiết trang trí do bị sờn mòn theo thời gian. Ngoài ra, thiết bị chơi game này mới chỉ được sử dụng chưa tới 3.000 lần. Trong tình trạng như vậy, chiếc máy đang được định giá khoảng 10.000$ (gần 250 triệu VND), một con số khiến nhiều người bất ngờ.

Thế mới thấy, đôi khi có những món đồ cổ trị giá cực cao mà chủ nhân của nó lại không biết mà chỉ coi chúng như đồ bỏ đi. Để rồi, đó trở thành cơ hội cho những người có con mắt tinh tường có thể làm giàu như Tim Lapentino chẳng hạn.

Thứ Sáu, 01/09/2023 14:11
31 👨 819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ