Nhân viên Samsung bị cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại

Theo thông tin từ KoreaJongAngDaily, một nhân viên của Samsung Electronics vừa bị phát hiện lưu giữ bất hợp pháp dữ liệu, một vài trong số đó là dữ liệu được coi là bí mật thương mại được bảo vệ của Samsung. Nhân viên này chuẩn bị nghỉ việc nên đã có ý định kiếm thêm một khoản bằng cách chụp ảnh lại các dữ liệu bí mật khi làm việc tại nhà.

Samsung đã xác nhận vụ việc nhưng chưa tiết lộ dữ liệu bị đánh cắp bao gồm những gì. Một số nguồn tin cho rằng đây là những dữ liệu liên quan tới hoạt động sản xuất chip, cụ thể là quy trình sản xuất 3nm và 5nm của Samsung. Bên cạnh đó, vẫn chưa rõ Samsung làm cách nào để phát hiện ra dữ liệu bí mật của họ đã bị chụp lại bằng một chiếc smartphone.

Nhân viên Samsung bị cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại

Gần đây, Samsung đã phải đối mặt với một vụ rò rỉ dữ liệu quy mô lớn. Nhóm hacker Lapsus$ tuyên bố nắm trong tay nhiều mã nguồn quan trọng của Samsung và phía Samsung cũng đã thừa nhận vụ việc.

Dẫu vậy, đó là một trường hợp hiếm hoi mà Samsung bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào hệ thống của họ. Thường thì Samsung bị rò rỉ dữ liệu bởi chính những nhân viên của họ.

Vấn đề gián điệp của Samsung tồi tệ tới mức hãng này phải đưa ra nhiều quy định cụ thể, khắt khe với các OEM Trung Quốc. Nhiều đối thủ của Samsung sẵn sàng đưa ra những khoản thưởng bằng tiền mặt hoặc những ưu đãi hậu hình để lôi kéo nhân viên Samsung bán các bí mật thương mại. Đồng hương của Samsung là LG cũng gặp phải tình cảnh tương tự.

Thứ Bảy, 26/03/2022 09:56
51 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ