Nhân viên Google đang ‘kêu trời’ vì Wifi chập chờn, buộc phải cắm dây để dùng

Nhân viên tại trụ sở Google Bay View ở Mountain View, California gặp khó khăn vì kết nối wifi chập chờn, một số phải phát mạng từ điện thoại. Tình trạng này đã diễn ra trong vài tháng nhưng vẫn chưa được khắc phục. Thông tin được 8 nhân viên giấu tên chia sẻ với Reuters.

Người phát ngôn của Google thừa nhận sự cố kết nối wifi ở trụ sở Bay View và cho biết họ đang tiến hành một số cải tiến để giải quyết tình trạng này.

Thiết kế "dị" của văn phòng Google được cho là lý do ảnh hưởng đến chất lượng Wi-Fi.
Thiết kế "dị" của văn phòng Google được cho là lý do ảnh hưởng đến chất lượng Wi-Fi.

Trong khi chờ Google khắc phục, nhân viên tại đây phải dùng dây mạng Ethernet (LAN) để kết nối ổn định, hoặc tự phát sóng di động từ smartphone để dùng. Thậm chí, một số nhân viên còn được quản lý yêu cầu ra ngoài hoặc đến quán cà phê trong khuôn viên để có wifi tốt hơn.

Trụ sở chính Bay View của Google khai trương vào tháng 5/2022, rộng 102.200 m2 do công ty tự thiết kế và xây dựng. Trụ sở là tổ hợp bao gồm cả văn phòng làm việc và nhiều tiện ích khác. Đây là nơi làm việc của hơn 4.000 nhân viên, nhóm nghiên cứu AI tạo hình ảnh của Google cũng đang làm việc tại khuôn viên này.

Một trong những điểm nhấn của trụ sở là mái nhà hình tam giác, lượn sóng được cho là nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng truyền wifi. Điểm nhấn này được ví như tam giác quỷ Bermuda vì đã "nuốt wifi".

Tình trạng mất kết nối wifi khiến kế hoạch kêu gọi nhân viên trở lại trụ sở làm việc của Google khó khăn hơn.

Thứ Hai, 11/03/2024 17:16
42 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ