Giao diện đăng nhập Google bỗng dưng thay đổi, người dùng nghi bị hack

Với nhiều người dùng, đăng nhập tài khoản Google là công việc họ phải làm hàng ngày để phục vụ công việc. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, nhiều người dùng phản ánh về việc giao diện đăng nhập Google có gì khác lạ khiến họ hoang mang và cho rằng mình đang bị dẫn vào website lừa đảo.

Tuy nhiên, sự thay đổi về giao diện người dùng cho tính năng đăng nhập và tạo Tài khoản Google là do mới được cập nhật nhằm đồng nhất với ngôn ngữ Material Design vốn đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm khác của Google.

Sự thay đổi giao diện đăng nhập này diễn ra cả trên web và thiết bị di động.

Giao diện đăng nhập cũ (trái) và mới (phải).
Giao diện đăng nhập cũ (trái) và mới (phải).

Google cho biết, bản cập nhật không ảnh hưởng đến chức năng hay hoạt động của tính năng đăng nhập mà chỉ tập trung thay đổi về mặt hình ảnh.

Hãng công nghệ cho biết, thay đổi về giao diện không quá đáng kể nhằm tránh gây khó khăn cho người dùng đã quen với giao diện cũ trong nhiều năm.

Giao diện đăng nhập mới trên PC
Giao diện đăng nhập mới trên PC

Theo Google, giao diện đăng nhập mới sẽ tự động cập nhật cho tất cả người dùng, không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào để kích hoạt. Tuy nhiên, để tất cả người dùng đều nhận được giao diện mới quá trình triển khai có thể mất đến 15 ngày.

Dự kiến, tất cả khách hàng Google Workspace và người dùng sở hữu Tài khoản Google cá nhân sẽ được cập nhật vào ngày 4/3.

Thứ Năm, 29/02/2024 16:34
36 👨 1.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ