Xiaomi phát triển nhẫn thông minh chạy bằng năng lượng mặt trời

Đơn xin cấp bằng sáng chế về việc sử dụng năng lượng mặt trời để sạc các thiết bị đeo trong tương lai, thậm chí bao gồm cả nhẫn thông minh của Xiaomi đã được chấp thuận. Theo một báo cáo, bằng sáng chế này nhằm giải quyết vấn đề về thời lượng pin ở các thiết bị đeo năng lượng thấp, thường rất nhỏ và không thể chứa được pin lớn bên trong.

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Xiaomi gây được nhiều chú ý bởi nó có thể áp dụng cho nhiều thiết bị khác nhau, có thể được thiết kế để đáp ứng nhu cầu và sở thích của các nhóm người dùng khác nhau.

Nội dung mô tả bằng sáng chế cho thấy các thành phần chính này gồm các tấm pin mặt trời cùng với tất cả thiết bị phần cứng khác được đặt khéo léo trong vỏ thiết bị để tạo thành một hệ thống chuyển đổi và lưu trữ năng lượng nhỏ gọn và hiệu quả.

Mô tả trong bằng sáng chế mới được chấp thuận của Xiaomi. Ảnh chụp màn hình GIZMOCHINA.
Mô tả trong bằng sáng chế mới được chấp thuận của Xiaomi. Ảnh chụp màn hình GIZMOCHINA.

Theo mô tả của Xiaomi, tấm pin mặt trời và pin được kết nối điện với bảng mạch điều khiển để sử dụng năng lượng mặt trời. Bên trong vỏ có một bộ tập trung ánh sáng đặc biệt bao gồm bề mặt ánh sáng đi vào và bề mặt ánh sáng đi ra hướng trực tiếp vào tấm pin mặt trời làm tăng đáng kể lượng ánh sáng chiếu vào tấm pin mặt trời và cải thiện việc sử dụng năng lượng ánh sáng.

Mặc dù không tạo ra được nhiều điện năng nhưng bộ tập trung ánh sáng này có thể thiết bị giảm hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn nhu cầu sạc, vì các thiết bị đeo dạng này không cần nhiều điện năng để hoạt động.

Thứ Sáu, 26/07/2024 06:47
42 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ