Trợ lý ảo AI của Xiaomi có thể đề xuất công thức nấu ăn dựa trên hình ảnh thành phần nguyên liệu

Âm thầm, không phô trương, Xiaomi đã tự phát triển một mô hình trí tuệ nhân tạo tổng quan có tên XiaoAI được một thời gian, và đang thu về những thành công bước đầu khá ấn tượng. XiaoAI đã đạt hơn 100 triệu người dùng đăng ký hoạt động hàng tháng kể từ tháng 8 năm 2021, và liên tục giữ đà tăng trưởng “chậm mà chắc”. Mới đây, XiaoAI đã được nâng cấp lên phiên bản V6.126, mang đến cho người dùng hàng loạt tính năng thú vị. Nổi bật trong đó là khả năng chỉnh sửa hình ảnh dựa trên AI. Bao gồm tổng cộng 5 tính năng hỗ trợ chuyển đổi nền hình ảnh và loại vật thể trong ảnh.

Tính năng chuyển đổi nền hình ảnh cho phép người dùng tải ảnh lên XiaoAI và thực hiện các thay đổi đối với các thành phần trong nền của ảnh, như trong hình minh họa bên dưới. Đáng chú ý, đây không phải là tính năng hoàn toàn mới của Xiaomi. Một số mẫu điện thoại Xiaomi đời cũ còn có khả năng thay đổi bầu trời và hiệu ứng ánh sáng tổng thể của hình ảnh. Tuy nhiên, hiệu quả XiaoAI mang lại được cho là sẽ tốt hơn nhiều.

Một khả năng thú vị khác mới được bổ xung trên XiaoAI là có thể trả lời các câu hỏi dựa trên hình ảnh được chia sẻ. Mô hình này hiện có khả năng tạo ra các công thức nấu ăn chỉ dựa trên hình ảnh về các thành phần có sẵn được người dùng chia sẻ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể yêu cầu AI tạo ra các công thức nấu ăn giúp họ đạt được các mục tiêu nhất định nào đó, chẳng hạn như giảm cân.

Một tiện ích mới được bổ sung khác liên quan đến chỉnh sửa ảnh là khả năng thay đổi phong cách của hình ảnh, như trong hình minh họa dưới đây.

Như đã đề cập, một tính năng khác của phiên bản XiaoAI mới nhất là khả năng loại bỏ vật thể hoặc người đi bộ không mong muốn khỏi hình ảnh. Điều này tương tự với những gì Google cung cấp với các thiết bị Pixel.

XiaoAI hiện chỉ khả dụng với người dùng điện thoại Xiaomi cập nhật lên các phiên bản MIUI mới nhất dành cho thị trường Trung Quốc (ROM nội địa). Hơn nữa, trợ lý ảo của Xiaomi hiện chỉ hỗ trợ tiếng Trung. Vì vậy, đây sẽ là một rào cản lớn cho những người dùng ở thị trường khác tiếp cận trợ lý ảo này.

Thứ Tư, 24/07/2024 20:20
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ