Nhà máy sản xuất smartphone 'không một bóng người' của Xiaomi

Lei Jun, CEO của Xiaomi Lei Jun mới đây đã tiết lộ trên Weibo rằng nhà máy sản xuất smartphone thế hệ mới, hoạt động 24 giờ một ngày mà không cần đến bất kỳ một công nhân nào, chỉ có robot, đặt tại Changping, Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ sớm đi vào hoạt động.

Nhà máy mới của Xiaomi gây ấn tượng vì tự động hoàn toàn, thậm chí các máy móc bên trong còn có thể hợp tác với nhau.

Chất lượng sản xuất của nhà máy sẽ được kiểm soát bởi các máy thông minh do Xiaomi tự phát triển. Nhà máy này có tốc độ sản xuất ấn tượng lên đến một smartphone mỗi giây.

Nhà máy thông minh mới của Xiaomi chỉ có robot có thể suất sản xuất hơn 10 triệu điện thoại thông minh hàng năm. (Ảnh: Xiaomi)
Nhà máy thông minh mới của Xiaomi chỉ có robot có thể suất sản xuất hơn 10 triệu điện thoại thông minh hàng năm. (Ảnh: Xiaomi)

Nhà máy mới đặt tại Changping chiếm diện tích xây dựng 81.000m2, với chi phí đầu tư 2,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 305 triệu EUR). Nhà máy đạt chứng nhận “doanh nghiệp chuẩn mực sản xuất thông minh quốc gia” của Trung Quốc với công suất sản xuất 10 triệu smartphone cao cấp hàng năm.

Đây cũng là nơi sản xuất điện thoại màn hình gập mà Xiaomi sắp ra mắt trong tháng này, bao gồm MIX Fold4 và Mix Flip.

Nhà máy thông minh này chỉ là một bước nhỏ để Xiaomi khám phá tương lai.

Trong thực tế, Xiaomi đã áp dụng tự động hóa vào quy trình sản xuất của mình từ lâu dù vẫn cần có sự xuất hiện của con người, chẳng hạn như nhà máy thông minh của Xiaomi tại Yizhuang, Bắc Kinh đi vào hoạt động từ đầu năm 2019.

Thứ Năm, 11/07/2024 09:17
31 👨 668
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ