Nhà phát triển giờ có thể đưa ứng dụng Windows 10 Fall Creators Update SDK lên Microsoft Store

Tại Windows Developer Day diễn ra vào hôm nay, Microsoft tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng cửa Microsoft Store chào đón các ứng dụng được tạo bằng Windows 10 Fall Creators Update SDK.

Windows 10 Fall Creators Update mang tới một số cải tiến mới cho các nhà phát triển, bao gồm Fluent Design, Project Rome API, Microsoft Graph…

Microsoft đang giúp các nhà phát triển ứng dụng desktop cho Windows dễ dàng cập nhật ứng dụng của họ trên Windows Store bằng cách đưa ra dự án gói ứng dụng Windows mới trên Visual Studio 2017 bản 15.4. Mẫu template của dự án mới cho phép nhà phát triển dùng gói ứng dụng mà không cần chuyển công cụ cài đặt (installer) sẵn có.

Khi ứng dụng đã dùng công cụ cài đặt mới, tất cả API được thêm vào Windows cũng sẽ sẵn sàng trên ứng dụng. Sau khi chuyển đổi ứng dụng, nhà phát triển có thể để nó chỉ tải các bit cập nhật (thay vì tải toàn bộ gói) trong quá trình cập nhật.

Tiếp tục là cập nhật hỗ trợ nhà phát triển đưa ứng dụng lên Microsoft Store
Tiếp tục là cập nhật hỗ trợ nhà phát triển đưa ứng dụng lên Microsoft Store

Với Fall Creators Update, Microsoft đang đưa sức mạnh của .NET Standard 2.0 khi làm ứng dụng UWP. Chuẩn .NET Standard 2.0 mang đến hơn 20.000 .NET API cho các nhà phát triển Windows 10 UWP, rất nhiều trong số đó đều quen thuộc với những ai đã quen phát triển ứng dụng desktop Windows thông thường.

Bằng Microsoft GraphProject Rome, nhà phát triển có thể cho phép khách hàng tiếp tục làm những gì họ đang làm trên ứng dụng của mình, nhưng ở trên 1 thiết bị khác. Activity Feed cho phép nhà phát triển chọn hoạt động họ đã làm trong quá khứ và tiếp tục làm bây giờ hoặc trong tương lai.

Microsoft cũng phát hành các khối, hướng dẫn, mẫu, công cụ UX cho các nhà phát triển để làm mới ứng dụng bằng Fluent Design Language. Những ai quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Với các nhà phát triển UWP hướng tới Xbox, Microsoft cũng đưa ra Expanded Resources cho Fall Xbox One Update. Bạn có thể dùng tới 6 lõi độc quyền, 5GB RAM và GPU với DX12.

Thứ Tư, 11/10/2017 10:15
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo