Nhà chức trách Thái Lan đề nghị đóng cửa Facebook vì để lừa đảo tràn lan

Ông Chaiwut Thanakamanusorn, bộ trưởng Kinh tế số và Xã hội Thái Lan đề nghị tòa án đóng cửa Facebook nếu mạng xã hội này không tìm cách ngăn chặn các vụ lừa đảo đang ảnh hưởng đến khoảng 200.000 người tại nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này.

Faebook

Bộ Kinh tế số và Xã hội Thái Lan khẳng định phát hiện nhiều quảng cáo lừa đảo trên Facebook. Bộ đã nhiều lần gửi thông báo yêu cầu mạng xã hội này gỡ bỏ những quảng cáo đó nhưng cho tới nay những trang web giả mạo lừa đảo người dân vẫn tồn tại. Vì vậy, cơ quan này quyết định nhờ tòa án can thiệp để tránh ảnh hưởng tới người dùng.

Theo bộ trên, các hình thức lừa đảo trên Facebook bao gồm giả mạo các cơ quan chính phủ như Ủy ban giao dịch và chứng khoán, dụ dỗ người dùng đầu tư vào các công ty "ma", giao dịch tiền kỹ thuật số...

Hiện nay, nhà chức trách Thái Lan đang thu thập bằng chứng về hành vi sai trái của Facebook để trình lên tòa án.

Người phát ngôn của Bộ Kinh tế số và Xã hội Thái Lan Wetang Phuangsup nhấn mạnh nếu phát hiện Facebook có nhiều sai phạm, tòa án sẽ đưa ra phán quyết đóng cửa các trang web và các tài khoản của mạng xã hội này, thậm chí nặng nhất là đóng toàn bộ nền tảng.

Hiện Meta chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Thứ Ba, 22/08/2023 10:10
11 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo