Kiện Facebook vì bị khóa tài khoản vô lý, người dùng thắng kiện 50.000 USD

Jason Crawford, một người dùng tại Mỹ đã kiện Facebook vì bị khóa tài khoản mà không có lý do chính đáng và bị từ chối giải quyết vụ việc khi khiếu nại.

Jason cho biết, khi thức dậy vào một sáng Chủ nhật, anh phát hiện tài khoản Facebook của mình bị khóa. Facebook chỉ gửi thông báo cho biết, anh đã vi phạm các tiêu chuẩn của họ về bóc lột tình dục trẻ em.

Theo Jason, anh chưa từng vi phạm như cáo buộc của Facebook. Hơn nữa, Facebook không chỉ ra hành động hay bản tin nào Jason đăng tải vi phạm quy tắc đó.

Tài khoản Facebook bị khóa

Anh đã nhiều lần liên hệ với Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook để khiếu nại nhưng không được phản hồi. Mọi nỗ lực liên lạc với hệ thống hỗ trợ của Facebook hay kháng cáo quyết định trên của Jason đều vô ích.

Jason từng có một bình luận chính trị vi phạm tiêu chuẩn của Facebook trước đây nhưng lần này anh không hề làm sai gì mà bị cấm hoàn toàn việc truy cập tài khoản của mình.

Vào tháng 8/2022, Jason quyết định kiện Facebook vì quá thất vọng. Nhưng nhóm pháp lý của công ty này vẫn không phản hồi gì với đơn kiện.

Một thẩm phán đã yêu cầu Meta phải trả cho Jason 50.000 USD. Facebook đã khôi phục tài khoản cho Jason sau khi có phán quyết của tòa án. Tuy nhiên, Facebook không trả cho Jason một đồng nào và cũng không đưa ra bình luận nào.

Có vẻ như cuộc chiến của người đàn ông này vẫn chưa kết thúc. Jason cho biết, bản thân không phải kiện Facebook vì tiền mà điều anh muốn là họ phải chịu trách nhiệm với người dùng.

Thứ Sáu, 16/06/2023 16:31
52 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ