Người xem trang web 18+ như P*rnhub sẽ phải chụp ảnh selfie để xác thực 18 tuổi trở lên

Nhằm đảm bảo các quy định của Đạo luật An toàn Trực tuyến được thông qua gần đây, Vương quốc Anh đã đưa ra đề xuất người xem trang web khiêu dâm sẽ phải chụp ảnh selfie để xác thực 18 tuổi trở lên bằng AI.

Xác minh độ tuổi

Từ lâu, Vương quốc Anh đã cố gắng đưa ra luật xác minh độ tuổi đối với trang web khiêu dâm. Vào năm 2019, một hệ thống sử dụng hộ chiếu, thẻ tín dụng và các phương tiện khác dự kiến được áp dụng. Nhưng chỉ vài tuần trước khi được triển khai nó đã bị loại bỏ do các vấn đề về quyền riêng tư và kỹ thuật.

Gần đây, Đạo luật An toàn Trực tuyến gây tranh cãi được thông qua. Một trong số quy định nổi bật là phải đảm bảo rằng trẻ em thường không thể xem nội dung khiêu dâm trên các trang web hoặc ứng dụng.

Cơ quan quản lý viễn thông Ofcom đã công bố sáu phương pháp được đề xuất để xác minh độ tuổi của người dùng, để biết người này đủ tuổi hợp pháp để xem nội dung. Chúng bao gồm phương pháp nhập chi tiết thẻ tín dụng trước đây, xác nhận tuổi của một người với nhà cung cấp dịch vụ di động của họ, sử dụng ví nhận dạng kỹ thuật số, đồng ý cho ngân hàng xác nhận một người trên 18 tuổi và đối chiếu ảnh…

Phương pháp cuối cùng được đề xuất là sử dụng AI để ước tính tuổi của một người dựa trên ảnh selfie. Instagram và Facebook Dating cũng đã sử dụng phương pháp tương tự này thông qua một công ty bên thứ ba có tên Yoti. Nhiều lo ngại về quyền riêng tư với phương pháp này, nhưng Yoti nói rằng dữ liệu được mã hóa ngày khi nó xác minh thông tin, ngay cả bản thân công ty cũng không thể nhìn thấy nó.

Thứ Năm, 07/12/2023 09:35
31 👨 1.645
0 Bình luận
Sắp xếp theo