Người Mỹ xem tin trên Twitter nhiều hơn Facebook

Theo một khảo sát gần đây, nhiều người dùng trẻ tuổi tại Mỹ thường theo dõi tin tức hàng ngày qua mạng xã hội Twitter và chủ yếu sử dụng thiết bị di động.

Theo Trung tâm nghiên cứu Pew Research Center, những người theo dõi tin tức qua Twitter có độ tuổi trẻ hơn các mạng xã hội khác, sử dụng thiết bị di động để duyệt nhiều hơn và cũng thường có học thức cao hơn.

Người Mỹ xem tin trên Twitter nhiều hơn Facebook
Hơn nửa số người dùng Twitter để duyệt tin tức hàng ngày qua mạng xã hội này.

Pew cho biết, 16% số người trưởng thành tại Mỹ sử dụng Twitter và có khoảng 52% người trong số đó dùng trang mạng xã hội này để duyệt tin tức. Điều đó có nghĩa là khoảng 8% người dùng tại Mỹ xem tin tức hàng ngày thông qua trang Twitter. Trong khi chỉ 20% số người dùng Facebook để xem tin.

Pew cũng cho biết, khoảng 45% người duyệt tin qua Twitter có độ tuổi từ 18 đến 29. Trong khi đó, tầm tuổi này chỉ chiếm 34% người dùng Facebook.

Thành viên Twitter cũng có xu hướng học thức cao hơn so với người dùng Facebook. Theo Pew, khoảng 40% số đó có bằng cử nhân đại học còn "Facebooker" chỉ là 30%.

Một phân tích khác về việc chia sẻ tin tức trên Twitter cho thấy, có rất bình luận về tin tức hàng ngày trên trang mạng xã hội này nhiều hơn Facebook và người dùng cũng bày tỏ cảm xúc của họ về những vấn đề mang tính chất thời sự rất nhanh chóng.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 5.000 người Mỹ trưởng thành từ ngày 21/8 đến 2/9/2013 vừa qua. Tỷ lệ sai sót của khảo sát chỉ khoảng 1,7 đến 4,6%.

Thứ Ba, 05/11/2013 14:06
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp