Người dùng thờ ơ với AirPods 3, Apple quyết định cắt giảm hơn 30% sản lượng

Apple hiện đang là một trong những nhà sản xuất có thị phần và doanh thu lớn nhất trên không chỉ thị trường smartphone mà còn cả tai nghe không dây true wireless. Điều này có được là nhờ sự thành công không phải bàn cãi của dòng sản phẩm AirPods.

Với AirPods thế hệ thứ ba, Apple đã bổ sung một số tính năng tuyệt vời và thiết kế lại tai nghe để trông gần giống với AirPods Pro cao cấp hơn. Tuy nhiên, hàng loạt thống kê thị trường đang cho thấy nhu cầu của người dùng đối với AirPods dường như đang ở mức khá thấp so với kỳ vọng của Apple. Điều này nghiêm trọng đến nỗi công ty Cupertino đã buộc phải cắt giảm gần 1/3 (30%) sản lượng AirPods 3 xuất xưởng so với dự định ban đầu. Con số này có thể tương đương với hàng triệu lô hàng.

AirPods 3

Về vấn đề nhu cầu từ thị trường đối với AirPods 3 kém hơn so với AirPods 2, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những nhận định mang tính chuyên môn cao về các sản phẩm “táo khuyết”, tin rằng mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple sẽ trở thành một “phân khúc sản phẩm thất bại”. Nguyên nhân nằm ở việc những cải tiến trên AirPods 3 chưa đủ đề người dùng quên đi AirPods 2, vốn có giá bán thấp hơn đáng kể trong khi vẫn đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Nói cách khác, việc Apple quyết định không khai tử mà tiếp tục bán AirPods 2 chính là sai lầm, và nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của AirPods 3.

AirPods 3 đang được niêm yết với giá 179 USD. Trong khi hiện tại, người dùng có thể mua AirPods 2 với mức giá khá mềm, chỉ khoảng 129 USD (~3.000.000VND). Đây thực sự là một mức giá phải chăng cho một sản phẩm tai nghe từng là hàng đầu của Apple. Những cải tiến của AirPods 3 liệu có đủ để thuyết phục người dùng chi thêm tới 50 USD? Sẽ là rất khó. Ngoài thay đổi về thiết kế và cải thiện thời lượng pin, không có nhiều sự khác biệt giữa hai thế hệ sản phẩm, đặc biệt là ở chất âm.

Trong một động thái liên quan, Apple gần đây cũng đã buộc phải cắt giảm 20% sản lượng iPhone SE 2022 do nhu cầu không cao từ thị trường.

Thứ Bảy, 16/04/2022 21:42
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ