Người dùng “ngán” cài đặt, sửa chữa smartphone, tablet

Người dùng dường như tỏ ra “đuối” với những việc như cài đặt, sửa chữa máy tính bảng, smartphone và nhiều người đã phải chịu "bó tay".

Bạn đang cảm thấy khá rối khi phải cài đặt và “ra lệnh” cho các máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone) mới nhất chạy theo ý muốn? Thực tế là nhiều người dùng có tâm trạng giống bạn.

Một khảo sát gần đây của Harris Interactive phát hiện có 27% số người dùng sở hữu thiết bị số nói rằng họ gặp khó khăn trong việc cài đặt thiết bị và 25% cho biết đã không hoàn tất quá trình cài đặt hoặc phải gọi đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật.

Có 41% người dùng cho biết cảm thấy khó khăn trong việc sửa hỏng hóc trên thiết bị và 1/3 (31%) cảm thấy nếu cứ cố gắng sửa chữa thì sẽ càng làm mọi thứ tệ hơn, khiến họ bỏ dở hoặc gọi hỗ trợ kỹ thuật. 34% số người dùng cho rằng việc sửa chữa thiết bị và máy tính ngày nay trở nên khó khăn hơn nhiều so với thời gian trước đây.

Hầu hết người dùng khi gặp vấn đề về cài đặt hay sửa chữa thì thường “cầu cứu” thành viên trong gia đình hay những bạn bè, chỉ có 13% số người dùng dựa vào bộ phận hỗ trợ hay tiệm sửa chữa thiết bị di động. Khảo sát này cũng ghi nhận mức tuổi trung bình của những người thường sửa chữa hay xử lý sự cố nhiều nhất là ở tuổi 35.

Cuộc khảo sát này do NortonLive ủy thác thực hiện. NortonLive là một chi nhánh thuộc nhà cung cấp phần mềm bảo mật Symantec, có nhiệm vụ hỗ trợ cho khách hàng khi gặp sự cố liên quan đến máy in cho gia đình, bộ định tuyến Wi-Fi, máy tính xách tay, tablet và smatphone. Đây là cuộc khảo sát với sự tham gia của 1.019 người trên 18 tuổi ở Mỹ trong thời điểm từ ngày 15-19 tháng 12 năm ngoái.

Thứ Sáu, 11/03/2011 14:05
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp