Người dùng đang có xu hướng ít bán iPad cũ hơn sau khi nâng đời

Một báo cáo mới được tiết lộ gần đây của công ty phân tích CIRP công bố cho thấy những người mới nâng cấp iPad đang có xu hướng giữ lại chiếc iPad cũ của họ lâu hơn hay vì sẽ nghĩ ngay đến sang nhượng, hoặc thậm chí bán máy cũ trước để lấy ngân sách mua máy mới.

Đây là kết luận đúc kết từ một nghiên cứu kéo dài từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, với con số cụ thể cho thấy có tới khoảng 67% người mua iPad mới vẫn giữ chiếc iPad cũ của họ.

Tức là thay vì bán cho môt bên thứ ba hoặc tham gia vào các chương trình thu cũ đổi mới, khoảng 2/3 người mua iPad quyết định giữ lại thiết bị cũ dùng làm máy phụ hoặc tặng chúng cho bạn bè và gia đình. Cũng theo báo cáo của CIRP, chỉ 3% chủ sở hữu iPad đem thiết bị cũ của họ đi đổi và 6% quyết định bán máy.

Người dùng đang có xu hướng it bán iPad cũ hơn sau khi nâng đời

Khi so sánh với iPhone, công ty nhận thấy khoảng 41% người mua iPhone mới tặng lại chiếc iPhone cũ của họ cho bạn bè/gia đình, hoặc giữ lại sau khi mua máy mới. Số người muốn dùng iPhone cũ như một phần của việc trao đổi lên đời máy cao hơn đáng kể so với iPad, ở mức 42%. Trong khi đó, chỉ có khoảng 5% người dùng muốn kiếm một số tiền mặt bằng cách bán đi chiếc iPhone cũ của họ.

Các chuyên gia cho biết sự khác biệt trong cách người dùng xử lý iPad và iPhone cũ của họ "cho thấy thị trường thứ cấp dành cho iPad cũ, đã qua sử dụng có quy mô nhỏ và kém nhộn nhịp hơn hẳn so với iPhone, hoặc chỉ đơn giản là việc người dùng cảm thấy giữ lại một chiếc iPad cũ mang đến nhiều giá trị hơn là bán nó đi".

Một điểm đáng chú ý khác của khảo sát là sự khác biệt về tỷ lệ phần trăm người dùng muốn báo cáo thiết bị của họ bị mất, bị đánh cắp hoặc bị hỏng và phải mua một thiết bị khác thay thế. Tỷ lệ này của người sở hữu iPad là 23%, so với chỉ 6% của chủ sở hữu iPhone.

Những yếu tố khách quan khác như tính gắn bó của hệ sinh thái Apple thường được coi là động lực để người dùng tiếp tục sở hữu thiết bị Apple trong nhiều năm. Tuy nhiên, CIRP lưu ý rằng chính sách chung của Apple vẫn là muốn người dùng mua "iPad mới nhất và tốt nhất".

Thứ Sáu, 31/05/2024 01:00
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ