Samsung cho ra mắt mẫu “MacBook Pro” 13 inch và 15 inch mới

Vâng bạn không đọc nhầm đầu! Các Samfan xin hãy bình tĩnh, sản phẩm này của Samsung quá giống với MacBook Pro, giống đến nỗi khó tin.

Ngay sát thềm WWDC 2019, Samsung đã một lần nữa khiến toàn bộ thế giới công nghệ phải chia sẻ bớt sự chú ý đến mình khi cho ra mắt một vài mẫu máy tính xách tay mới, thế nhưng điều đáng nói là chúng sở hữu sự tương đồng quá lớn với MacBook Pro của đối thủ truyền kiếp Apple về mặt ngôn ngữ thiết kế. Cụ thể, mẫu laptop mới được ra mắt này của nhà sản xuất xứ Kim Chi có tên Notebook 7, rõ ràng là ngay từ tên gọi, Samsung đã không hề giấu giếm việc sản phẩm mới này được “truyền cảm hứng” mạnh mẽ bởi mẫu máy tính xách tay cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại.

Samsung Notebook 7 có ngoại hình rất giống Macbook Pro

Samsung Notebook 7 chạy Windows 10 (tất nhiên), và cũng sẽ sở hữu 2 phiên bản 13 inch và 15 inch, trong đó, mỗi phiên bản đều mang trên mình những đặc điểm, đường nét thiết kế giống hệt với MacBook Pro. Chúng sở hữu các cạnh đều được cắt vát kim cương cứng cáp, bàn di chuột khổ rộng và viền màn hình khá mỏng, tương tự như “người anh em” chạy trên macOS. Ngoài ra, Samsung cũng đang thể hiện sự cẩn thận và cầu toàn của mình bằng cách chăm chút đến những chi tiết cực kỳ nhỏ như: Phông chữ được sử dụng trên bàn phím và hình nền cũng giống như của MacBook Pro, và thậm chí cũng có một vết lõm rộng được gia công vào khung kim loại của Notebook 7 để giúp người dùng mở màn hình lên dễ dàng hơn.

Cụ thể hơn, trong cả 2 model của Notebook 7, phiên bản 13 inch sở hữu sự tương đồng gần nhất với MacBook Pro của Apple từ cách sắp đặt bố cục bàn phím, bàn di chuột và vâng, gần như không có sự khác biệt lớn nào. Đối với phiên bản 15 inch, thiết kế sẽ có khác biệt hơn một chút với việc bổ sung thêm bàn phím số (MacBook Pro 15 inch không có phần bàn phím số), giúp đẩy bớt các phím chữ và bàn di chuột sang trái, về tổng thể tương đối hài hòa.

Notebook 7 15 inch

Điểm khác biệt rõ rệt, và cũng đồng thời là điểm cộng của Notebook 7 so với MacBook Pro đó là không giống như sản phẩm của Apple, chiếc laptop mang thương hiệu Samsung sở hữu “vô số” cổng kết nối hữu ích, bao gồm 2 cổng USB 3.0, cổng USB-C, HDMI và khe cắm thẻ nhớ microSD. Như vậy, với Notebook 7, bạn sẽ không phải sử dụng thêm các dongle gắn rời để kết nối thiết bị với màn hình ngoài hoặc một số loại phụ kiện khác - mặc dù nó không thể kết nối qua Ethernet.

Mẫu laptop mới này của Samsung dự kiến sẽ có giá bán bắt đầu từ 999.99 USD và chính thức có mặt tại quê hương của MacBook Pro - thị trường Mỹ vào ngày 26 tháng 7 trên Amazon cũng như cửa hàng trực tuyến riêng của Samsung. Cả 2 phiên bản 13 và 15 inch đều được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 (kể cả phiên bản tiêu chuẩn), RAM 8GB, màn hình 1080p, và cảm biến vân tay (dưới dạng phím màu xanh lam trên bàn phím). Riêng phiên bản 15 inch sẽ được bổ sung thêm gói tùy chọn với card đồ họa rời Nvidia’s GeForce MX250 thay thế cho GPU Intel tích hợp sẵn, đồng thời cũng có tùy chọn nâng cấp lên bộ nhớ lưu trữ SSD, nếu bạn có nhu cầu cải thiện tốc độ của sản phẩm.

Mẫu laptop mới này của Samsung dự kiến sẽ có giá bán bắt đầu từ 999.99 USD

Ngoài ra, tại lần ra mắt sản phẩm này, Samsung còn trình làng một mẫu máy tính xách tay mới khác, có tên Notebook 7 Force (15 inch). Nó có ngoại hình tương tự như chiếc Notebook 7 15 inch (và do đó cũng có thể được coi là “anh em” với MacBook Pro), nhưng trong trường hợp này, bạn có thể so sánh Notebook 7 Force với Razer Blade vì sản phẩm này cũng chỉ có màu đen.

Notebook 7 Force có giá bán 1.499 USD và lý do để tăng giá nằm ở sự góp mặt của bộ xử lý đồ họa Nvidia’s GeForce GTX 1650 (thay thế GPU GTX 1050 thế hệ cuối cùng và cũng được cho là mạnh mẽ và tiết kiệm điện năng hơn), mặc định 16GB RAM, cổng Ethernet và hai khe cắm bổ sung cho phép mở rộng không gian lưu trữ.

Như vậy với cấu hình trên, có thể thấy Notebook 7 Force là một sản phẩm tương đối phù hợp đối với các tác vụ chuyên sâu như chỉnh sửa video hay chơi game và có lẽ đây cũng là mục đích chính của Samsung khi cho ra mắt phiên bản này. Tất nhiên hiện tại chúng ta vẫn chưa thể thấy được khả năng vận hành trong thực tế của sản phẩm này như thế nào, tuy nhiên ở mức giá 1.499 đô la, Notebook 7 Force đắt hơn khá nhiều so với một số mẫu máy tính xách tay giá dưới 1.000 đô la nhưng vẫn sở hữu GPU GTX 1650 (hoặc thậm chí tốt hơn). Một điều khác cần lưu tâm, với mức giá gần 1.500 đô la, viên pin 43Wh của Notebook 7 Force là quá nhỏ so với các đối thủ cùng phân khúc hoặc thậm chí ở phân khúc thấp hơn. Do vậy, nếu bạn thường xuyên phải làm việc với các tác vụ nặng cần đến khả năng xử lý của card đồ họa rời, đừng quá trông chờ vào một thời lượng sử dụng tốt. Làm một phép so sánh đơn giản, MacBook Pro 15 inch của Apple được trang bị viên pin 83.6Wh, bạn có thể tham khảo thời lượng pin của MacBook Pro 15 inch để áng chừng thời gian sử dụng đối với Notebook 7 Force.

Notebook 7 Force

Bạn có suy nghĩ gì về mẫu máy tính xách tay mới của Samsung? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé

Thứ Sáu, 07/06/2019 16:59
52 👨 1.484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới