Nghịch lý, cha đẻ của Magisk - công cụ root Android gia nhập Apple

John Wu, cha đẻ và cũng là người phát triển Magisk - công cụ root phổ biến nhất hiện nay, đã chọn một công ty chẳng liên quan gì đến thứ mà người ta biết về anh, Apple là nơi tiếp theo để phát triển sự nghiệp. Anh chàng lập trình viên 23 tuổi này đã chính thức thông báo về việc mình sẽ đến làm việc tại Apple trong 4 tháng tới dưới dạng thực tập trên trang Twitter của mình.

Để thêm phần nghịch lý, thay vì iPhone John Wu đã lựa chọn một chiếc điện thoại Android để đăng tải đoạn tweet thông báo việc làm việc tại Apple.

John Wu
John Wu.

John Wu chia sẻ sẽ làm việc tại Apple dưới dạng thực tập trên trang Twitter của mình
John Wu chia sẻ sẽ làm việc tại Apple dưới dạng thực tập trên trang Twitter của mình.

John Wu chia sẻ sẽ làm việc tại Apple dưới dạng thực tập trên trang Twitter của mình
Anh chàng đã chọn một chiếc smartphone Android để đăng tải đoạn Tweet.

John chia sẻ thêm, hiện tại anh vẫn chưa chắc chắn về công việc của mình tại Apple, tuy nhiên rất có thể anh sẽ tham gia vào bộ phận phát triển trợ lý ảo Siri.

Năm 2016, John Wu khi đó mới 20 tuổi và đang theo học chuyên ngành Khoa học máy tính tại Trường Đại học Michigan (Mỹ) đã tạo ra Magisk nhằm thay thế cho SuperSU. Magisk có thể chiếm quyền root của thiết bị Android nhưng vẫn giữ nguyên tất cả các file hệ thống. Root bằng Magisk, hệ thống chạy ổn định hơn so với SuperSU. Ngoài ra, Magisk còn cho phép người dùng có thể cập nhật phần mềm và vượt qua rào cản "chống root" của một số ứng dụng.

Thứ Hai, 06/05/2019 11:28
51 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ