Google tuyển chuyên gia root Android về làm bảo mật cho... Android

Nhà phát triển công cụ Magisk, chuyên gia root Android Hung-Lin Wu vừa tuyên bố trên Twitter rằng ông vừa gia nhập Google. Wu nổi tiếng trong cộng đồng root Android với cái tên John Wu hoặc Topjohnwu.

Trên Twitter, Wu khoe về công việc mới và cũng không quên nói rằng ông rất vui khi được làm việc với những nhân tài mà ông từng đối đầu từ trước tới nay. Wu rất phấn khích khi nghĩ đến những gì ông có thể đóng góp cho cộng đồng trong tương lai.

Google tuyển dụng chuyên gia "phá" Android về làm bảo mật cho chính Android
Google tuyển dụng chuyên gia "phá" Android về làm bảo mật cho chính Android

Trong nhiều năm qua, Wu đã có rất nhiều nỗ lực nhằm hỗ trợ cộng đồng những người yêu thích root Android. Về cơ bản, việc mà ông làm đối nghịch hoàn toàn với những gì nhóm bảo mật nền tảng Android của Google phải giải quyết hàng ngày. Ấy vậy mà nay Wu lại được Google tuyển vào nhóm bảo mật nền tảng Android.

Wu chính là tác giả của Magisk, công cụ cho phép người dùng root Android một cách dễ dàng. Với thành phần MagiskHide, người dùng thiết bị được root bằng Magisk vẫn có thể chơi game hoặc sử dụng các giải pháp ngân hàng trên thiết bị di động. Hơn nữa, Magisk còn có khả năng hỗ trợ người dùng vượt qua nền tảng bảo mật SafetyNet của Google.

Không chỉ có vậy, từ năm 2019 Wu còn bắt đầu làm việc cho nhóm nền tảng cốt lõi đằng sau Apple Siri. Không bao lâu sau, ông được thuê làm việc toàn thời gian cho nhóm Machine Translation cũng của Apple.

Mọi người hiểu Wu đều cảm thấy bất ngờ khi biết ông làm việc cho Apple bởi bản thân ông có kiến thức sâu và rộng về bảo mật Android. Tuy nhiên, thực tế những nhà phát triển đứng đằng sau Magisk, bao gồm Wu, đều rất tài năng và có những kỹ năng đang rất hot trong ngành công nghiệp công nghệ.

Hiện tại chưa rõ việc Wu gia nhập Google có ảnh hưởng gì tới khả năng root và qua mặt SafetyNet của Megisk và MagiskHide hay không. Về cơ bản Wu vẫn là người phụ trách chính cho Magisk nhưng công việc điều hành ứng dụng Magisk Manager đã được trao cho người khác.

Thứ Năm, 20/05/2021 15:29
52 👨 1.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ