Nghi vấn FBI bị hack, bị lộ dữ liệu tuyệt mật trên internet

1,9 triệu bản ghi về các đối tượng tình nghi là khủng bố do FBI quản lý đã bị lộ trên internet trong vòng 3 tuần, từ 19/7 đến 9/8/2021.

Được biết đến dưới tên gọi FBI Terrorist Screening Center (TSC), cơ sở dữ liệu này được tạo từ năm 2003 sau vụ khủng bố 11/9. Cơ sở dữ liệu bao gồm tên và thông tin cá nhân của những cá nhân được cho là có liên quan tới các hoạt động khủng bố.

TSC được quản lý bởi FBI nhưng các cơ quan khác của chính quyền Mỹ cũng có thể truy cập. TSC còn được biết đến dưới cái tên Danh sách cấm bay và được sử dụng để xác định những cá nhân được phép bay đi khỏi/bay đến Mỹ hoặc di chuyển trên lãnh thổ nước Mỹ.

Nhà nghiên cứu bảo mật Bob Diachenko vừa chia sẻ rằng ông phát hiện ra một bản sao cơ sở dữ liệu TSC trên một địa chỉ IP của Bahrainian. Diachenko cho biết trong cơ sở dữ liệu này có 1,9 triệu bản ghi với các thông tin như: Tên đầy đủ, ID theo dõi TSC, quyền công dân, giới tính, ngày sinh, số hộ chiếu...

Diachenko chia sẻ rằng ông đã thông báo vụ việc cho Cục An ninh nội địa Mỹ vào ngày 19/7. Cũng trong ngày hôm đó, các công cụ tìm kiếm Censys và ZoomEye đã index cơ sở dữ liệu này.

Hiện tại FBI vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Chưa thể xác định được do FBI bị hack hay các cơ quan khác của Mỹ để lộ dữ liệu này.

Dữ liệu TSC luôn được giữ bí mật trong hơn một thập kỷ qua. Chỉ cho đến vài năm gần đây DHS mới bắt đầu thông báo cho cư dân Mỹ khi họ bị thêm vào danh sách cấm bay của TSC.

Thứ Bảy, 21/08/2021 11:45
4,45 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ