NBMiner tung “bản hack” có thể phục hồi 70% hiệu suất “đào coin” trên GPU Ampere LHR của NVIDIA

Với quyết tâm tái ổn định thị trường GPU chuyên dụng trước “cơn bão” mang tên “khai thác tiền điện tử”, nhà sản xuất card đồ họa hàng đầu thế giới NVIDIA đã tung ra Lite Hash Rate (LHR) như một giải pháp hạn chế sự “bành trướng” của giới thợ coin thủ trên thị trường GPU. Đây về cơ bản là một tính năng giúp hạn chế hash rate của chiếc card đồ họa, qua đó làm cho hiệu suất khai thác tiền ảo bị hạn chế đáng kể, và khiến nó trở nên kém hấp dẫn hơn đối với thợ đào coin.

LHR hiện được cập nhật chủ yếu cho dòng sản phẩm GeForce RTX 30-series (kiến trúc Ampere). Đây cũng là những mẫu GPU sở hữu hiệu suất đào coin tốt nhất của NVIDIA hiện nay, và điều này đã phần nào phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, có vẻ như kế hoạch của NVIDIA đang chuẩn bị vấp phải một trở ngại lớn. NBMiner, một trong những phần mềm khai thác tiền ảo phổ biến nhất hiện nay, dường như đã tìm ra giải pháp ứng phó phần nào đối với tính năng giới hạn chống khai thác LHR của Nvidia.

Phiên bản mới nhất của NBMiner vừa ra mắt đi kèm với một “bản hack” cự kỳ thú vị. Theo nội dung changelog, công cụ này hiện có thể khôi phục tới 70% hiệu suất khai thác trên các cạc đồ họa Ampere LHR của NVIDIA. Tuy chưa thể đạt con số tuyệt đối, nhưng điều này là đủ để phía nhà sản xuất GPU Hoa Kỳ phải dành sự quan tâm. Và về phần các game thủ, đây có thể coi là tin xấu vì tình trạng thiếu hụt GPU một lần nữa có thể sắp xảy ra.

GeForce RTX 3060 Ti

Giải pháp của NBMiner hiện đang được hoàn thiện. Nhóm phát triển đứng sau công cụ này khuyến nghị các thợ đào coin chỉ sử dụng tối đa 68% hiệu suất khai thác của card đồ họa, bởi vì đây là giá trị ổn định nhất theo các kết quả thử nghiệm. Phần mềm này hoạt động trên cả hệ điều hành Linux và Windows, với các driver GeForce mới nhất của Nvidia mà không gặp bất cứ trục trặc nào. Tuy nhiên, hiện tại, bản hack chỉ hỗ trợ thuật toán ethash - các thuật toán khai thác khác có thể sẽ được hỗ trợ trong tương lai gần.

GeForce RTX 3060 Ti là một trong những GPU sở hữu hiệu suất khai thác tiền ảo tốt nhất của NVIDIA với tốc độ băm xung quanh phạm vi 60 MH/s. Tuy nhiên khi LHR được áp dụng, con số này đã giảm xuống chỉ còn chưa tới một nửa. Như vậy với bản cập nhật mới từ NBMiner, các thợ đào coin hoàn toàn có thể nâng hiệu suất khai thác của GeForce RTX 3060 Ti lên mức 41 MH/s. Tức là tương đương với AMD Radeon RX 5600 XT hoặc GeForce RTX 2070.

Thứ Bảy, 21/08/2021 23:14
52 👨 655
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ