Ngắm nhìn iPad Pro sau khi được Apple "đại tu"

iPad đang nhận được đợt cập nhật vô cùng lớn.

iOS 11 phiên bản beta hiện đã có mặt trên thị trường, bổ sung hàng loạt tính năng mới cho iPad khi thiết bị này tiến gần đến mục tiêu trở thành thiết bị thay thế máy tính xách tay. [iPad Pro đang có một bước tiến lớn để trở thành máy tính dành cho tất cả mọi người].

Có một ứng dụng mới để quản lý các tệp tin [Ứng dụng Files quản lý tập tin iOS 11 có thể làm những gì?], một dock ứng dụng mô phỏng lại dock trên máy Mac, một số tính năng đa tác vụ mới và nhiều tính năng khác giúp bạn thực hiện mọi việc dễ dàng hơn.

Đây là bản cập nhật phần mềm lớn nhất của iPad kể từ khi ra mắt cách đây 7 năm.

Tôi đã thử nghiệm phiên bản beta công khai iOS 11 trong vài ngày. Bạn có thể thử nó bằng cách đăng ký theo bài viết bên dưới. (Nó cũng có sẵn cho iPhone.) Nhưng hãy nhớ rằng đó vẫn là bản beta, vì vậy bạn có thể gặp phải một số lỗi. Phiên bản cuối cùng sẽ có vào mùa thu này.

Tiếp tục đọc để xem những thay đổi quan trọng nhất đến trong iOS 11.

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là dock ứng dụng mới ở cuối màn hình. Nó trông rất giống với dock trên Mac. Bạn có thể lưu trữ tất cả các ứng dụng yêu thích của mình ở đây. Các ứng dụng ở bên phải trên dock thay đổi dựa trên những gì Siri nghĩ bạn sẽ muốn sử dụng tiếp theo. Nhưng có vẻ như tính năng không được đánh giá cao vì nó thường không đề xuất một ứng dụng người dùng muốn sử dụng.

Dock trên iPad Pro chạy iOS 11

Bạn có thể truy cập vào dock trong bất kỳ ứng dụng nào bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình. Điều này giúp bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng yêu thích của mình dễ dàng hơn.

Truy cập nhanh đến ứng dụng yêu thích

Bạn cũng có thể kéo một ứng dụng từ dock vào ứng dụng khác để làm cho nó xuất hiện ở trên ứng dụng đó. Đây là Twitter chạy trên Safari.

Twitter chạy ở trên Safari trong iOS 11

Hoặc bạn có thể chọn ứng dụng thứ hai vào đúng vị trí và chạy nó trong chế độ phân chia màn hình này.

Chế độ chia màn hình trên iOS 11

Ứng dụng Files mới cho phép duyệt các tệp được lưu trữ trên iPad. Nó cũng hoạt động với các dịch vụ đám mây như iCloud Drive, Google Drive, Dropbox và Box. Đây là một tính năng mà người dùng iPad đã mong mỏi từ rất lâu.

Ứng dụng Files trên iPad Pro

Trình chuyển đổi ứng dụng cũng có giao diện mới. Bây giờ nó nằm bên cạnh Control center, cũng có một thiết kế mới.

Giao diện chuyển đổi ứng dụng mới

Bạn có thể làm nhiều hơn trong Control center. Nhấp vào widget để mở ra một phiên bản nhẹ của ứng dụng, giống như điều khiển Apple TV.

Điều khiển Apple TV

Đây là bảng điều khiển âm nhạc.

Nghe nhạc trên iPad chạy iOS 11

Và đây là cách bạn tùy chỉnh Control center trong menu Settings.

Menu Settings trên iOS 11

IOS 11 cho phép kéo và thả nội dung giữa các ứng dụng. Đây là hình ảnh được tìm kiếm trong Safari...

Hình ảnh được tìm kiếm trên Safari

...rồi kéo vào ứng dụng Notes. Nó giống như việc kéo hình ảnh trên máy Mac vậy.

Kéo thả ảnh trong iOS 11

Ứng dụng Notes có thể nhận dạng chữ viết tay và dịch nó sang văn bản thuần túy. Chữ "cats" viết tay bên dưới ảnh đã được ứng dụng nhận ra và dùng làm tiêu đề cho ghi chú ở cột bên trái. Dù rằng chữ viết khá xấu, nhưng Notes vẫn nhận rất chính xác.

Ứng dụng Notes nhận dạng chữ viết tay

Nhận dạng chữ viết tay cũng hữu ích nếu bạn muốn sử dụng Spotlight để tìm kiếm các ghi chú viết tay.

Tìm kiếm ghi chú viết tay bằng Spotlight

Ảnh chụp màn hình cũng đã thay đổi. Khi thử chụp trang web này...

Chụp ảnh màn hình trên iOS 11

...iOS 11 đưa ra tùy chọn khởi động một trình biên tập ảnh chụp màn hình. Bạn có thể cắt hoặc vẽ hình lên hình ảnh trước khi lưu hoặc chia sẻ. Tuyệt hơn, bạn không phải lưu tất cả ảnh chụp màn hình vào máy, có thể chia sẻ rồi tự động xóa ảnh sau đó.

Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trên iOS 11

App Store có thiết kế hoàn toàn mới.

App Store với thiết kế mới

Apple đã tách game và app thành các trang riêng biệt. Đây là tab game mới.

Tab game trong App Store

Và đây là tab ứng dụng mới.

Tab ứng dụng trong App Store

Vậy iOS 11 có tốt không?

iPad Pro với bàn phím ngoài

IOS 11 chắc chắn sẽ là một cập nhật quan trọng. Với phiên bản beta, người dùng có thể làm nhiều thứ hơn trên iPad so với trước đây, và mục tiêu trở thành một thiết bị thay thế cho laptop là khá khả thi. IOS 11 cũng sẽ tuyệt vời cho các mô hình iPad khác như phiên bản 9.7-inch mới, ngay cả khi bạn không thể sử dụng bàn phím hoặc các phụ kiện bút của Apple.

Nhìn chung, iOS 11 là một dấu hiệu cho thấy Apple đã không từ bỏ iPad, mặc dù gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một vị trí cho nó trong nhiều năm khi doanh số bán hàng sụt giảm. Phần cứng của iPad tiếp tục trở nên tốt hơn và tốt hơn nữa, vì vậy thật tuyệt khi thấy iOS bắt đầu bắt kịp.

Thứ Ba, 27/06/2017 09:55
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ