Nga muốn hợp pháp hóa vi phạm bản quyền, cho phép người dân xem và tải lậu thoải mái

Nhằm đáp trả lệnh trừng phạt phương Tây, Nga dự định sẽ hợp pháp hóa vi phạm bản quyền nội dung số từ bản quyền game, phim ảnh đến chương trình truyền hình…

Hợp pháp hóa vi phạm bản quyền

Mới đây, Bộ Phát triển Kinh tế Nga đã đưa ra đề xuất về việc xem xét khả năng dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng tài sản trí tuệ trong một số sản phẩm, cũng như các sản phẩm bị hạn chế cung cấp cho thị trường Nga. Điều này nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu thốn hàng hóa và dịch vụ của các lệnh trừng phạt mới áp đặt lên Nga.

Theo truyền thông Nga đưa tin, doanh nghiệp Nga đã nhận được thông báo từ chính phủ về việc không có nghĩa vụ phải trả tiền cho các chủ sở hữu bằng sáng chế từ bất kỳ quốc gia nào đang áp dụng lệnh trừng phạt đối với Nga nếu muốn khai thác tài sản trí tuệ. Điều này có nghĩa là hoạt động vi phạm bản quyền sẽ được “hợp pháp hóa” trên quy mô toàn quốc tại Nga.

Thậm chí, Nga cũng có thể bỏ chặn bộ lưu trữ torrent của RuTracker để giúp người dân Nga có thể thoải mái tải lậu phim Hollywood dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp người dùng Nga có thể xem những bộ phim mới mà nhiều hãng phim phương Tây từ chối phát hành ở Nga.

Trước đó vài ngày, Twitch đã đưa ra thông báo về việc tạm ngừng thanh toán cho các streamer người Nga, nhiều công ty giải trí và trò chơi điện tử khác tạm ngừng bán hàng ở Nga.

Thứ Hai, 14/03/2022 14:33
52 👨 1.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ