Google "tạm dừng" thanh toán ứng dụng ở Nga, yêu cầu nhà phát triển dừng thu phí các ứng dụng quan trọng

Trong bối cảnh tình hình xung đột vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giữa Nga và Ukraine, hàng loạt tập đoàn đa quốc gia như Microsoft, Google, CD Projekt Red, Snapchat, Visa, Mastercard và PayPal… đã đóng cửa dịch vụ của tại Nga như một động thái thể hiện lập trường ủng hộ đối với Ukraine. Do sự bất ổn xung quanh cơ chế thanh toán và các vấn đề mâu thuẫn chính trị liên quan, Google cũng đã đưa ra thông báo "tạm dừng" hoạt động thanh toán Google Play tại quốc gia này.

Trong một email gửi tới cộng đồng nhà phát triển cách đây vài giờ, Google cho biết công ty sẽ sớm ngừng triển khai các cơ chế thanh toán trên Google Play ở Nga. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng sẽ không thể mua ứng dụng trả phí, mua hàng trong ứng dụng hoặc tham gia vào các gói đăng ký thuê bao.

 Google

Công ty giải thích thêm rằng người dùng Play Store tại nga sẽ vẫn có thể tải xuống các ứng dụng và trò chơi miễn phí, nhưng không thể thực hiện bất kỳ giao dịch kỹ thuật số nào. Các gói đăng ký hiện tại sẽ được áp dụng cho đến khi kết thúc thời hạn thanh toán. Ngoài ra, phía nhà phát triển cũng sẽ có tùy chọn gia hạn thanh toán gói đăng ký trong thời gian lên đến 30 ngày, hoặc chỉ được hoãn thanh toán trong tối đa một năm.

Đáng chú ý, các nhà phát triển hiện đang duy trì những ứng dụng có vai trò thiết yếu cũng như chứa thông tin quan trọng cũng đã được Google yêu cầu dừng thu phí để các dịch vụ không bị gián đoạn. Về phía cộng đồng nhà phát triển, đây rõ ràng là một yêu cầu rất khó chấp nhận, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như lợi nhuận.

Cần lưu ý rằng các quy định trên chỉ áp dụng đối với quy trình thanh toán ở Nga, hoàn toàn không ảnh hưởng đến cơ chế xuất bản cũng cập nhật ứng dụng và trò chơi thông thường. Công ty Redmond cũng đánh tiếng về việc các quy định có thể được thay đổi linh hoạt tùy theo tình hình thực tế. Đồng thời khuyến nghị người dùng và cộng đồng nhà phát triển nên theo sát mọi diễn biến mới nhất để hạn chế tối đa tác động tiêu cực.

Thứ Ba, 22/03/2022 00:04
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ