Netflix sắp có gói xem phim miễn phí?

Netflix đang cân nhắc triển khai gói dịch vụ xem phim miễn phí có quảng cáo tại một số thị trường tại châu Âu và châu Á, theo nguồn tin từ Bloomberg.

Mục đích của động thái này là mở rộng tệp khách hàng và tăng doanh thu tại những nơi được đánh giá là chưa khai thác hết tiềm năng do thiếu khả năng chi trả hoặc không có các phương tiện thanh toán thuận tiện.

Netflix

Trước đó vào năm 2021, Netflix đã thử nghiệm hình thức này ở Kenya, tuy nhiên đã ngừng lại vào tháng 10.2023.

Vào tháng 7/2023, Netflix loại bỏ gói không quảng cáo rẻ nhất gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng. Hiện nay, Netflix đã có gói xem phim kèm quảng cáo "Standard with Ads" cung cấp độ phân giải Full HD và cho phép xem trên hai thiết bị cùng lúc với mức giá 6,99 USD/tháng (khoảng 178.000 đồng), một tùy chọn rất lý tưởng cho các gia đình có ít thành viên hoặc người dùng cá nhân.

Việc triển khai gói miễn phí có quảng cáo được xem là một bước đi chiến lược của Netflix nhằm thu hút thêm người dùng mới, đặc biệt là những người không có khả năng chi trả cho các gói dịch vụ trả phí. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng quảng cáo trong gói miễn phí này có ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của người dùng hay không.

Bên cạnh đó, để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng khám phá nội dung trên nền tảng, Netflix cũng đang thử nghiệm một số thay đổi khác, bao gồm giao diện trang chủ mới.

Thứ Năm, 27/06/2024 09:42
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ