Netflix bị yêu cầu ngừng phát hành game tại Việt Nam trước ngày 25/4

Ngày 10/4, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã gửi văn bản đến yêu cầu Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên app và các kho ứng dụng trước 25/4 do chưa được cấp phép hoạt động.

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, sau khi rà soát đã phát hiện Netflix quảng cáo game trên ứng dụng và cung cấp trên nền tảng App Store, Google Play Store.

Netflix

Công ty Netflix và các trò chơi đều chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam nên đã vi phạm điều 31 của Nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Nếu Netflix không thực hiện yêu cầu sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam.

Hiện Netflix chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tại Việt Nam, hiện cung cấp gần 90 trò chơi, trong đó có nhiều game gắn mác 17+. Khi truy cập ứng dụng di động, màn hình chính của người dùng Netflix tại Việt Nam sẽ xuất hiện mục Mobile Game. Khi vào các game này, người dùng được điều hướng để tải về qua các kho ứng dụng của iOS và Android, đăng nhập bằng tài khoản Netflix.

Trước đó, Netflix cũng từng nhiều lần bị cảnh báo vi phạm quy định về hoạt động phát hành phim và chương trình truyền hình do chưa có pháp nhân đại diện trong nước và chịu sự quản lý của cơ quan chức năng. Ngoài ra, nhà phát triển này còn phát hành một số bộ phim được phát hiện xuyên tạc lịch sử Việt Nam, có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Thứ Năm, 11/04/2024 10:32
31 👨 849
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ