Netflix chuẩn bị tung gói cước có quảng cáo với mức giá "hạt dẻ"

Theo Bloomberg, Netflix chuẩn bị tung ra gói cước có quảng cáo với mức giá rẻ để thu hút người dùng.

Netflix chuẩn bị tung gói cước có quảng cáo với mức giá "hạt dẻ"

Hiện nay, Netflix đang phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh mẽ số lượng thuê bao trả phí. Chính điều này khiến cho Netflix đã phải có những động thái để giải quyết vấn đề này như hạn chế người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau, đầu tư hơn vào các chương trình, phim truyện cũng như thay đổi cách phát sóng của các TV series...

Một trong những nỗ lực mới nhất của Netflix nhằm giữ chân người dùng là kế hoạch ra mắt một gói cước mới với giá thấp hơn hiện tại và đi kèm quảng cáo. Thông tin từ phía Bloomberg cho biết, gói cước mới này sẽ chỉ khoảng 7 tới 9 USD (tương đương 164.000 đồng đến 211.000 đồng).

Netflix hy vọng rằng với gói cước mới này, họ có thể giữ chân được những người dùng cũ cũng như thu hút được một lượng lớn người dùng mới. Bên cạnh đó, Bloomberg cũng thông tin thêm rằng Netflix sẽ không quá lạm dụng quảng cáo trong gói cước mới này. Họ sẽ giữ lượng quảng cáo ở mức tối thiểu để người dùng không cảm thấy khó chịu và rời bỏ nền tảng này. Đối tác quảng cáo của Netflix trong kế hoạch này là Microsoft.

Đối tác quảng cáo của Netflix trong kế hoạch này là Microsoft.

Dẫu vậy, mức giá này của Netflix vẫn không được đánh giá quá cao. Bởi lẽ gói tiêu chuẩn tại Mỹ có giá 9.9USD nên khi so sánh thì gói đi kèm quảng cáo gặp khá nhiều bất lợi. Bên cạnh đó nếu như người dùng tại Mỹ đăng ký với Premium với 4 thiết bị phát cùng lúc, nếu như quy đổi ra, hoàn toàn rẻ hơn khi sử dụng gói có quảng cáo.

Tại Việt Nam, Netflix đang cung cấp 5 gói dịch vụ cho người dùng Việt Nam với các mức giá khác nhau, bao gồm:

  • Miễn phí: Giới hạn dành cho điện thoại Android
  • Di động (Mobile): 70.000/tháng
  • Cơ bản (Basic): 180.000/tháng
  • Tiêu chuẩn (Standard): 220.000/tháng
  • Cao cấp (Premium): 260.000/tháng

Theo Bloomberg, gói cước này dự kiến sẽ được Netflix cho ra mắt vào ba tháng cuối năm nay. Netflix dự kiến sẽ thử nghiệm gói cước mới này tại 6 thị trường. Nếu tình hình khả quan, gói cước này sẽ được mở rộng ra toàn cầu trong năm 2023. Mong rằng Netflix sẽ có điều chỉnh giá tốt hơn và thuyết phục hơn trong thời gian sắp tới.

Thứ Ba, 06/09/2022 20:50
31 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ