5 lý do khiến Netflix bị mất đi lượng người đăng ký

Lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Netflix thông báo sụt giảm lượng người đăng ký, với hơn 200.000 người đăng ký từ bỏ tài khoản.

Việc công ty này sụt giảm số người đăng ký trong 3 tháng đầu năm 2022 không phải là một bất ngờ lớn khi xem xét các sự kiện gần đây xảy ra với Netflix. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao điều này xảy ra và xem Netflix có kế hoạch làm gì để giải quyết vấn đề.

Netflix mất 200.000 người đăng ký trong quý 1 năm 2022

Báo cáo thu nhập của Netflix trong quý 1 năm 2022 cho thấy công ty đã mất 200.000 người đăng ký. Mặc dù ước tính ban đầu của Netflix là họ sẽ thêm khoảng 2,5 triệu khách hàng mới trong giai đoạn này, nhưng thay vào đó, con số này đã giảm xuống. Hơn nữa, công ty này cũng dự đoán rằng họ có thể mất thêm 2 triệu thuê bao trong quý 2 năm 2022.

Tăng trưởng doanh thu của Netflix cũng chậm lại đáng kể so với cùng kỳ, một phần do mất đi lượng người đăng ký và một phần do người dùng chia sẻ tài khoản tràn lan.

Tại sao Netflix bị mất đi lượng người đăng ký?

Netflix mất 200.000 người đăng ký trong quý 1 năm 2022
Netflix mất 200.000 người đăng ký trong quý 1 năm 2022

Sự sụt giảm về số lượng đối với Netflix chắc chắn đang gây khó chịu cho chính công ty và các cổ đông, nhưng điều này không quá ngạc nhiên. Dưới đây là một số lý do tại sao điều này đang xảy ra.

1. Netflix đã rút dịch vụ của mình khỏi Nga

Sau khi bắt đầu chiến tranh ở Ukraine, Netflix đã đồng tình cùng hàng trăm công ty trên toàn thế giới và quyết định ngừng hoạt động ở Nga. Sau khi ngừng hoạt động tại Nga, công ty thừa nhận đã mất khoảng 700.000 thuê bao.

2. Netflix tăng giá ở Hoa Kỳ và Canada

Vào đầu năm 2022, Netflix quyết định tăng giá đăng ký tại Hoa Kỳ và Canada. Đối mặt với các chi phí mới, nhiều người đăng ký đã hủy tài khoản Netflix của họ. Netflix tuyên bố 600.000 người đăng ký ở Bắc Mỹ đã hủy tài khoản sau khi giá dịch vụ tăng từ tháng 1 năm 2022.

3. Vấn nạn chia sẻ tài khoản Netflix làm chậm tốc độ tăng trưởng

Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà Netflix phải vật lộn trong nhiều năm là vấn nạn chia sẻ tài khoản. Khách hàng đã bỏ qua quy định điều khoản dịch vụ đặc biệt cấm chia sẻ mật khẩu.

Netflix ước tính rằng khoảng 100 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới, với 30 triệu trong số đó ở Hoa Kỳ và Canada, đang sử dụng dịch vụ này mà không phải trả tiền.

Xét trên thực tế rằng Netflix có 222 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, việc có thêm 100 triệu người nữa sẽ là một kỳ tích rất lớn.

4. Netflix tiếp tục để mất nội dung từ các công ty media

Gone Girl trên Netflix
Gone Girl trên Netflix

Trong những năm gần đây, Netflix đã mất hàng tấn nội dung từ các mạng lớn khác nhau trên khắp nước Mỹ. Các chương trình của NBC, CBS, AMC, v.v… đều đã chuyển sang các nền tảng phát trực tuyến khác. Các công ty media cũng đã hợp nhất, tung ra các dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ và đẩy nội dung qua các cửa hàng đó thay vì cấp phép thông qua Netflix.

Điều này đã thúc đẩy Netflix đầu tư hàng tỷ USD vào việc tạo ra nội dung gốc. Mặc dù nội dung gốc của Netflix có chất lượng tốt, nhưng mọi người lại muốn xem một số chương trình yêu thích và tác phẩm kinh điển cổ điển trên TV.

5. Có quá nhiều dịch vụ phát trực tuyến

Ngày nay, có quá nhiều dịch vụ phát trực tuyến có sẵn. Ngoài Netflix, Hulu, HBO Max và Amazon Prime Video, ta còn có Peacock, Paramount+, Disney+, Apple TV+, ESPN+, v.v…

Mỗi nền tảng cung cấp một tập hợp các chương trình và phim cụ thể mà mọi người đang tìm kiếm, vì vậy người xem có thể xác định rõ những thứ họ muốn trả tiền để xem. Đôi khi, Netflix có thể không đáp ứng đúng nhu cầu của người xem. Thêm vào đó, nó cũng là một trong những lựa chọn với chi phí tương đối cao trên thị trường.

Netflix có kế hoạch gì để khắc phục sự suy giảm này?

Netflix chắc chắn nên thực hiện nhiều nỗ lực hơn nữa nếu muốn giữ chân người đăng ký
Netflix chắc chắn nên thực hiện nhiều nỗ lực hơn nữa nếu muốn giữ chân người đăng ký

Tốc độ tăng trưởng của Netflix đã chậm lại một chút, vì vậy đã đến lúc công ty phải thực hiện các bước tiếp theo để giành chiến thắng trong cuộc chiến phát trực tuyến. Việc thêm người đăng ký và duy trì doanh thu sẽ đòi hỏi phải thực hiện nhiều việc hơn trong tương lai.

Một trong những điều đầu tiên Netflix có thể giải quyết là vấn nạn chia sẻ tài khoản. Netflix thậm chí còn chạy thử nghiệm yêu cầu người đăng ký ở một số quốc gia tự nguyện trả thêm tiền để được phép chia sẻ tài khoản của họ, đồng thời giúp toàn bộ trải nghiệm an toàn hơn cho tất cả mọi người tham gia. Do đó, rất có thể các biện pháp chống lại việc chia sẻ mật khẩu tràn lan sẽ được thực hiện sớm.

Một điều khác mà Netflix thừa nhận đang xem xét là tung ra một kế hoạch hỗ trợ quảng cáo. Hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến đều cung cấp gói như vậy, bao gồm Hulu, Peacock và Paramount+. Đưa ra một gói cước rẻ hơn có thể là một giải pháp tốt, đặc biệt là khi xem xét có bao nhiêu người quyết định “nghỉ chơi” với Netflix sau đợt tăng giá gần đây nhất của công ty này.

Mặc dù đúng là việc để mất khách hàng không phải điều dễ chịu đối với Netflix, đặc biệt là sau hơn một thập kỷ phát triển, nhưng cũng phải thừa nhận rằng hoàn cảnh đặc biệt đã dẫn đến điều này.

Với tư cách là người tiêu dùng, bạn được toàn quyền quyết định nền tảng nào mình muốn đăng ký và nền tảng nào nên bị loại bỏ. Với rất nhiều lựa chọn hiện nay, Netflix chắc chắn nên thực hiện nhiều nỗ lực hơn nữa nếu muốn giữ chân người đăng ký.

Thứ Ba, 03/05/2022 11:40
43 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ