Netflix triển khai công nghệ Spatial Audio cho toàn bộ người dùng

Như vậy sau thời gian dài triển khai “thử nghiệm” trên iPhone và iPad, Netflix cuối cùng cũng đã quyết định tung ra tính năng Spatial Audio cho người dùng trên tất cả các nền tảng, với nỗ lực nâng cao tối đa chất lượng âm thanh của thư viện phim gốc. Điều này hứa hẹn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm đối với người dùng sử dụng tai nghe để xem chương trình truyền hình hoặc phim trên NetFlix.

Spatial Audio hay “Âm thanh không gian” là công nghệ giúp mang lại trải nghiệm âm thanh giống như trong rạp phim khi, cũng như tạo hiệu ứng âm thanh đa vùng, khiến người nghe cảm thấy rằng âm thanh như đang phát ra từ mọi phía xung quanh mình. Tính năng này đặc biệt chú trọng vào việc giả lập âm thanh vòm cũng như Dolby Atmos (cảm giác về độ cao và chiều sâu), cho trải nghiệm sống động hơn.

Trước đó, Sennheiser và Netflix đã hợp tác để phát triển một chuẩn đầu ra Spatial Audio mở rộng riêng, có thể phát trực tiếp qua loa hoặc tai nghe stereo (âm thanh nổi( mà không cần ghép nối thêm phần cứng hoặc thiết lập âm thanh vòm chuyên nghiệp.

Thay vì đầu ra âm thanh nổi trên nền tảng Netflix, giờ đây các nội dung hỗ trợ sẽ sử dụng định dạng Ambeo 2-Channel Spatial Audio của Sennheiser. Công nghệ này về cơ bản sẽ sử dụng bất kỳ âm thanh vòm hoặc bản nhạc Dolby Atmos nào có sẵn cho nội dung đã chọn để tạo ra cấu hình âm thanh nổi sống động hơn.

Netflix triển khai công nghệ Spatial Audio cho toàn bộ người dùng

Ngoài ra, Netflix cũng hỗ trợ chuẩn Spatial Audio của riêng Apple trên các thiết bị Apple TV, iPhone và iPad để mang đến trải nghiệm âm thanh vòm phong phú với âm thanh vòm 5.1 và Dolby Atmos. Lưu ý rằng thông số “Streaming quality” phải được đặt thành “High or Auto” để nghe âm thanh không gian trên thiết bị Apple tương thích.

Spatial Audio sẽ khả dụng cho toàn bộ thuê bao Netflix trên toàn thế giới, và cũng sẽ hoạt động trên các thiết bị không hỗ trợ công nghệ này. Hiện tại, thư viện nội dung Netflix hỗ trợ Spatial Audio còn hạn chế, tuy nhiên mọi thứ sẽ được cải thiện dần theo thời gian.

Thứ Sáu, 22/07/2022 00:54
51 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ