Nâng cấp từ iPhone 4 lên iOS 4.1 không cần cập nhật Baseband

QuanTriMang.com - Một số người dùng iPhone không hề biết rằng việc nâng cấp iPhone tới hệ điều hành mới nhất cũng đồng nghĩa với việc cập nhật baseband. Và nếu muốn sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp khác, bạn phải trải qua 1 quá trình unlock thiết bị nữa.

Ngày nay, công cụ unlock phổ biến nhất là UltraSn0w, tuy nhiên nó lại không hỗ trợ baseband phiên bản mới. Do vậy, những người dùng iPhone 4 nếu muốn nâng cấp hệ điều hành đến phiên bản iOS 4.1 thì họ cần phải thực hiện thêm 1 vài bước để đảm bảo tính năng hỗ trợ của baseband, ví dụ 01.59.00. Nếu tiếp tục nâng cấp đến phiên bản 2.10.4 thì thiết bị iPhone của bạn sẽ không unlock được. Hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

1. Tải ứng dụng TinyUmbrella

Để thực hiện việc này, các bạn cần 1 ứng dụng với tên gọi là TinyUmbrella, truy cập vào trang chủ và tải chương trình về máy. Sau đó tiếp tục tải firmware iOS 4.1 tại đây với dung lượng khoảng 560 MB:

2. Sử dụng TinyUmbrella

Tiếp theo, chúng ta bắt đầu vào bước sử dụng TinyUmbrella, hãy nhớ rằng bạn đã tắt chế độ firewall hoặc cho phép ứng dụng này vào danh sách an toàn của firewall, nếu trên nền tảng Windows Vista hoặc 7, hãy sử dụng tính năng Run as Administrator:

3. Kết nối iPhone

Sau khi kết nối iPhone và TinyUmbrella đã nhận diện đầy đủ cũng như firmware cần thiết:

Các bạn có thể chọn chức năng Save My SHSH để sao lưu SHSH blob, có thể cần dùng trong quá trình downgrade iPhone sau này.

4. Kích hoạt TSS Server

Đến bước này, nhấn nút Start TSS Server để TinyUmbrella tắt bỏ hoạt động của iTunes – được thể hiện qua dòng trạng thái Running như hình dưới đây:

5. Khởi động iTunes

Trong khi TSS server đang hoạt động, hãy dùng iTunes để khôi phục lại iOS 4.1 firmware.

6. Khôi phục Firmware

Lựa chọn đúng thiết bị iPhone trong danh sách của iTunes, nhấn và giữ phím Shift sau đó bấm nút Restore. Và bạn phải trỏ đến thư mục vừa tải file iPhone3,1_4.1_8B117_Restore.ipsw trước đó:

7. Thông điệp báo lỗi của iTunes

Hãy chờ đợi cho tới khi thông báo iTunes error 1004 hiển thị nghĩa là quá trình này đã hoàn tất. Đơn giản vì iPhone đang sử dụng iOS 4.1và đã giữ nguyên được phiên bản baseband của thiết bị. Do vậy, hãy sử dụng UltraSn0w để unlock và dùng các dịch vụ của nhà cung cấp khác:

8. Chế độ Kick Device Out of Recovery

Đến bước này, hãy quay trở lại TinyUmbrella và nhấn nút Kick Device Out of Recovery để kết thúc toàn bộ quá trình. Những đừng vội ngắt kết nối giữa iPhone và máy tính, sau khi nhấn nút Kick Device Out of Recovery thì iPhone sẽ tự khởi động lại.Và sau khi khởi động lên, iPhone sẽ sử dụng hệ điều hành iOS 4.1 với phiên bản baseband như cũ - 01.59.00:

Thứ Sáu, 22/10/2010 09:16
31 👨 639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp