Lý do Elon Musk định dời trụ sở X, SpaceX tới bang Texas

Elon Musk chia sẻ trên X ngày 16/7, cho biết sẽ chuyển trụ sở XSpaceX, hiện đặt tại California đến nơi khác vì thất vọng với luật chuyển giới mới của bang này.

Đạo luật mà Elon Musk có nội dung ngăn trường học yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh nếu con cái họ muốn được xác định có "giới tính khác", được Thống đốc Gavin Newsom ký ngày 15/7.

Elon-Musk

Tỷ phú Musk tuyên bố: “Đây là giọt nước tràn ly. Vì cũng như nhiều luật khác trước đó, luật này tấn công các gia đình và công ty. SpaceX giờ đây sẽ chuyển trụ sở chính từ Hawthorne (bang California) đến Starbase (bang Texas).”

Musk cho biết trong bài đăng tiếp theo:"Tôi đã nói với Thống đốc Newsom cách đây một năm rằng những luật như thế sẽ buộc các gia đình và công ty phải rời California để bảo vệ con cái của họ".

Musk có một người con chuyển giới là Xavier Alexander Musk, sau khi tuyên bố cắt đứt quan hệ cha con với tỷ phú Mỹ đã đổi tên thành Vivian Jenna Wilson. Và ông đổ lỗi cho hệ thống giáo dục trường tư thục ở California đã khiến con gái ông trở nên thái quá và chống lại ông.

Không chỉ SpaceX, ông Musk cũng cho biết đang chuyển trụ sở X từ San Francisco đến Austin (bang Texas). Tuy nhiên, ông chưa đề cập đến việc vẫn giữ cơ sở ở California hay ngừng mọi hoạt động tại đây.

Thứ Tư, 17/07/2024 15:07
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ